11/02/2019 - 18:10

Tổng thống Hàn Quốc lạc quan về thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận định cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào cuối tháng 2 này sẽ trở thành một bước ngoặt then chốt đối với tiến trình hòa bình và phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. 

Trong cuộc họp với các trợ lý và cố vấn tổng thống ngày 11-2, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới sẽ là cơ hội để hai miền Triều Tiên nâng tầm quan hệ. Tổng thống Moon Jae-in nêu rõ: “Cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới sẽ trở thành một bước ngoặt then chốt góp phần thúc đẩy các nguyên tắc đã được nhất trí lên cấp độ cụ thể và xác thực, trong đó có phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên cũng như cơ chế hòa bình trên bán đảo này”.

Người dân Hàn Quốc cũng có nhận định lạc quan về thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. Theo kết quả thăm dò do Realmeter thực hiện và công bố ngày 11-2, có 62,5% ý kiến cho rằng cuộc gặp sẽ đạt được kết quả cụ thể như giải pháp cho các vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Lan Phương  (TTXVN)

Chia sẻ bài viết