28/02/2024 - 15:42

Tin tức thế giới ngày 28-2 

Máy tính chứa dữ liệu về kế hoạch an ninh cho Olympic Paris 2024 bị đánh cắp

Cảnh sát Pháp ngày 27-2 cho biết một chiếc túi bên trong có máy tính xách tay và 2 thẻ nhớ USB lưu trữ dữ liệu về kế hoạch đảm bảo an ninh cho Thế vận hội mùa Hè 2024 (Olympic Paris 2024) đã bị đánh cắp trên một chuyến tàu ở ga Gare du Nord của Paris.

Chiếc túi này thuộc về một kỹ sư làm việc tại Tòa thị chính Paris, được đặt trong khoang hành lý phía trên ghế ngồi của tàu điện ngầm. Do chuyến tàu bị hoãn, kỹ sư này quyết định xuống tàu để đổi sang chuyến tàu khác. Lúc này, anh mới phát hiện chiếc túi đã "không cánh mà bay".

Kỹ sư này cho biết máy tính xách tay và 2 chiếc USB chứa nhiều dữ liệu quan trọng, trong đó có thông tin kế hoạch đảm bảo an ninh cho Olympic Paris 2024. Hiện cảnh sát giao thông khu vực đang tiến hành điều tra vụ việc. Tòa thị chính Paris chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26-7 đến ngày 11-8 năm nay. Dự kiến, nhà chức trách Pháp sẽ triển khai hơn 35.000 nhân viên an ninh trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, gồm khoảng 2.000 cảnh sát ở thủ đô Paris.

Ảnh: NBC

Xung đột Hamas-Israel: Ai Cập lập trại cứu trợ thứ ba, bệnh viện dã chiến ở Gaza

Kênh truyền hình Al-Qahera News TV ngày 27-2 dẫn một nguồn tin an ninh cho biết trại cứu trợ này sẽ được đặt ở phía Bắc tỉnh Deir el-Balah ở trung tâm Dải Gaza.

Trước đó, Ai Cập đã thành lập trại cứu trợ thứ hai ở thành phố Khan Younis, phía Nam Gaza, với 400 lều được trang bị nhà vệ sinh, nước và điện có khả năng tiếp nhận tối đa 4.000 người. Lực lượng không quân Ai Cập cũng đã thả 45 tấn hàng viện trợ nhân đạo, bao gồm thực phẩm và vật tư y tế, cho người dân ở Gaza. 

Cùng ngày, Chính phủ Iraq cho biết sẽ cung cấp viện trợ lương thực thực phẩm cho người dân ở Dải Gaza trước thềm tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. 

Phát biểu tại Phiên họp cấp cao Khóa 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 27-2, Ngoại trưởng Maroc Nasser Bourita cho rằng Dải Gaza đang "trải qua một cuộc khủng hoảng chưa từng có và một thảm họa nhân đạo thực sự mà cộng đồng quốc tế không thể tiếp tục làm ngơ". Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ thường dân, đảm bảo số lượng và sự lưu thông hàng hóa viện trợ nhân đạo cho người dân Gaza, bảo vệ người Palestine không bị ép buộc di dời khỏi Gaza và thiết lập một tầm nhìn chính trị để giải quyết vấn đề Palestine.

Trại cứu trợ thứ hai do Ai Cập thiết lập ở thành phố Khan Younis, phía Nam Gaza. Ảnh: egypttoday.com

PV (TTXVN)

Chia sẻ bài viết