13/01/2022 - 08:37

Tiếng cười ý nghĩa trong “Dâu hổ đại chiến mẹ chồng” 

BẢO LAM

Với bản hợp đồng, hai người trẻ làm người yêu bất đắc dĩ, phải đối mặt không ít tình huống cười ra nước mắt, nhất là trong ứng xử với người lớn. “Dâu hổ đại chiến mẹ chồng” mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem trong những ngày đầu năm mới 2022. Phim phát sóng lúc 12h30 Chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7.

Gia đình Tấn Lộc chuẩn bị đón Tết.

Thúy Vy (Khổng Tú Quỳnh) tính tình thẳng thắn và thực tế, vốn là trẻ mồ côi nên sớm ra đời bươn chải. Ðể mưu sinh, Thúy Vy thường nhận đóng giả nhiều dạng người. Tấn Lộc (Chí Thiện) vì muốn trốn tránh cuộc hôn nhân sắp đặt của mẹ nên đã đề nghị bản hợp đồng với Thúy Vy, đưa cô về ra mắt gia đình trong dịp Tết.

Cứ ngỡ mọi chuyện sẽ thuận lợi, nhưng bà Mai (Kim Huyền) - mẹ Tấn Lộc, là một người cực kỳ mê tín, nên nhất định muốn tác hợp Tấn Lộc cho Diệp - cô gái ở xóm. Thúy Vy quyết tâm không để hợp đồng bị phá hủy nên đã tìm mọi cách lấy lòng gia đình Tấn Lộc. Trong khi đó, bà Mai muốn chia cắt Tấn Lộc và Thúy Vy nên đã bày ra nhiều kế sách tinh quái. Thúy Vy cũng không chịu lép vế mà đáp trả đủ trò. Cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu hờ kéo theo nhiều tình huống dở khóc dở cười cho mọi người.

“Dâu hổ đại chiến mẹ chồng” lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ, với đề tài về nhà đón Tết. Phim do đó cũng tái hiện không khí Tết quê. Ở đó có nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống được gìn giữ, gia đình sum họp, lối xóm giúp đỡ lẫn nhau, quây quần đón Tết an lành. Nhưng đâu đó cũng có không ít những hủ tục ảnh hưởng đến cuộc sống, mối quan hệ giữa người với người. Trong đó, phim tập trung khai thác, châm biếm thói mê tín dị đoan của những mẹ chồng luôn có thành kiến sai lệch về các nàng dâu tuổi Dần; hay những định kiến về môn đăng hộ đối, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó. Ðể rồi từ đó, vô tình tạo ra những mâu thuẫn, hiểu lầm không đáng giữa các mối quan hệ trong gia đình, khiến các bên khó xử, tình cảm láng giềng sứt mẻ.

Bên cạnh châm biếm gây cười, phim còn tinh tế lồng ghép nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình. Gia đình chỉ thật sự hạnh phúc khi mọi người biết thông cảm và trân trọng nhau. Sau tất cả, gia đình vẫn là điểm tựa để mỗi người tìm về, học cách trân trọng, yêu thương khi ở cạnh người thân.

“Dâu hổ đại chiến mẹ chồng” vừa tạo tiếng cười vừa mang lại cảm giác ấm áp của ngày Tết miền quê Nam Bộ. Trong đó, diễn xuất ăn ý của Khổng Tú Quỳnh và Chí Thiện đã tạo nên cặp đôi Thúy Vy - Tấn Lộc duyên dáng. Diễn xuất của Tuấn Dũng, Kim Huyền, Lê Lộc, Hứa Minh Ðạt cũng mang đến không ít tiếng cười, nhất là những màn đấu khẩu, tung hứng phù hợp.

Chia sẻ bài viết