20/06/2021 - 14:28

Thời trang hè 2021 - Sặc sỡ và sáng tạo 

Sau thời gian bị gián đoạn do dịch COVID-19, sàn diễn thời trang quốc tế đã khởi động trở lại với nhiều bộ sưu tập (BST), sản phẩm độc đáo và sáng tạo, thu hút giới mộ điệu.

BST “In Bloom” của Burberry.

Chanel trở lại với BST Xuân - Hè 2021 tại Grand Palais, Paris. BST lần này lấy cảm hứng từ kinh đô điện ảnh Hollywood với những tác phẩm sang trọng, quyến rũ. Mùa hè năm nay cũng đánh dấu sự hồi phục trở lại của kinh đô điện ảnh Hollywood khi các phòng vé đang náo nhiệt, với những sự kiện điện ảnh được lên lịch dày đặc. Thế nên lấy nguồn cảm hứng này giúp cho BST Xuân - Hè của Chanel thêm sức hút, nhất là có một số trang phục gắn liền với tên tuổi các nữ diễn viên nổi tiếng: Grace Kelly, Delphine Seyrig, Jeanne Moreau… được tái hiện. Trong khi đó, Louis Vuitton tái xuất với không gian cổ kính, sang trọng của La Samaritaine, Paris. Louis Vuitton tạo ra cuộc khám phá thời trang theo dòng lịch sử và phi giới tính với những thiết kế độc đáo, phô diễn kỹ thuật cắt may thủ công đặc trưng.

Nhà mốt Dior cũng có sáng tạo đột phá với tác phẩm mang tên Vetrata di poesia visiva, là chuỗi 24 ảnh ghép được sắp xếp thành 18 cột, mỗi cột cao 7m với ánh sáng chiếu vào tạo hiệu ứng như những ô cửa thánh đường. Kỹ thuật sử dụng là hiệu ứng kính màu, in trên nền acrylic trong suốt có đèn nền tạo cho sàn diễn của Dior như một tác phẩm nghệ thuật, tạo cảm hứng thời trang bất tận. Theo đó, BST lần này của Dior cũng lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ cắt dán Lucia Marcucci, thể hiện sự mạnh mẽ, quyến rũ, sáng tạo không giới hạn.

Trong khi đó, Prada ra mắt BST phá cách với mô hình show trình diễn không người xem. Nhà thiết kế Raf Simons, Giám đốc sáng tạo của Prada, lấy cảm hứng BST từ những năm 1950-1960, với điểm nhấn là dòng thời trang thể thao Linea Rossa của Miuccia, những họa tiết, cách phối màu và kỹ thuật may thủ công.

Ngoài ra, “Overture of Something that Never Ended” là tên BST hè 2021 của Gucci, được giới thiệu dưới dạng phim ngắn nhiều tập. Bảy tập phim được ra mắt mỗi ngày trên các nền tảng YouTube Fashion, kênh YouTube của Gucci và website GucciFest.com. BST là câu chuyện cổ tích mới với sự sáng tạo độc đáo, từ thiết kế đa dạng màu sắc, chất liệu đến kiểu dáng.

Hãng thời trang Burberry mang đến BST “In Bloom” của nhà thiết kế Riccardo Tisci với phong cách gần gũi thiên nhiên, thân thiện môi trường. BST được trình diễn trong một khu rừng và không có khách mời. Riccardo Tisci đã bắt tay với nghệ sĩ thị giác Anne Imhof tạo ra đường băng độc đáo giữa nhiều cây cao kết hợp màn trình diễn nghệ thuật múa đương đại. BST “In Bloom” là hành trình tìm về với thiên nhiên, chiêm nghiệm cuộc sống, trong đó nổi bật là những thiết kế mới mẻ, táo bạo của những chiếc áo khoác đi mưa.

Sự sáng tạo thời trang hè vẫn không có điểm dừng khi nhà thiết kế Domenico Dolce và Stefano Gabbana giới thiệu BST “Patchwork di Sicilia” lấy cảm hứng từ lịch sử và văn hóa vùng Sicilia nước Ý. Đây được xem là những tác phẩm nghệ thuật thực sự khi sử dụng tay nghề thủ công kết hợp kỹ thuật patchwork (chắp vá) trên vải, được áp dụng triệt để vào tác phẩm. Mỗi thiết kế được cắt ghép trên nền vải cao cấp như: gấm, chiffon, lụa voan georgette, cotton, satin…tạo ra những tác phẩm rất riêng biệt, độc đáo.

Có thể nói, mùa hè 2021, sàn diễn thời trang đã mang đến nhiều tác phẩm thể hiện sự sáng tạo không ngừng, trong đó nổi bật vẫn là xu hướng hoài cổ, gần gũi thiên nhiên.

MINH NHIÊN (Vouge, Fashionista, Guardian)

Chia sẻ bài viết