12/10/2013 - 08:45

Thêm một sân chơi ý nghĩa

"Liên hoan tiếng hát vượt thời gian 2013" là cuộc thi hát nhạc trữ tình và nhạc cách mạng dành cho thí sinh từ 42 tuổi trở lên do Công ty TNHH Tây Đô Model tổ chức. Lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi tạo được không khí ấm áp, vui tươi, mở ra một sân chơi ý nghĩa dành cho người lớn tuổi...

Các thí sinh đoạt giải đêm chung kết “Liên hoan tiếng hát vượt thời gian 2013”.  

Trong đêm chung kết vừa diễn ra đầu tuần này, cơn mưa tầm tã không ngăn được hàng trăm khán giả đến cổ vũ cho 10 thí sinh được tuyển chọn bởi ban giám khảo gồm nhạc sĩ Thanh Dũng, giảng viên thanh nhạc Linh Thụy, hội viên Hội Nhạc sĩ VN bà Vũ Hoa. Mở màn là bài hát "Người lính già vui vẻ" do thí sinh Đào Hồng Phước trình bày. Giai điệu vui tươi cùng với cách trình diễn tự nhiên của thí sinh 68 tuổi này khiến khán giả cùng vỗ tay hòa nhịp với bài hát. Lần lượt các ca khúc "Mộng dưới hoa", "Hát về cây lúa hôm nay", "Vết chân tròn trên cát", "Sao biển"… được thí sinh cao tuổi trình diễn bằng tất cả tình cảm của người yêu dòng nhạc trữ tình, cách mạng.

Hiện nay, ở TP Cần Thơ, sân chơi văn nghệ dành cho người cao tuổi khá hiếm hoi. "Liên hoan tiếng hát vượt thời gian" đã đáp ứng phần nào nhu cầu đó, tạo được niềm vui cho nhiều thí sinh lớn tuổi. Thí sinh Trần Thị Ngọc Vi (64 tuổi) tâm sự: "Trước đây tôi sống khép kín, hay phiền muộn vì bệnh tật. Rồi tôi đến sân khấu của Tây Đô Model, thấy các bạn đồng niên hát hò vui vẻ, rồi tôi cũng thử hát. Thời gian tập hát, sinh hoạt cùng mọi người, tôi thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe cũng khá hơn nhiều".

"Liên hoan tiếng hát vượt thời gian 2013" còn tạo được ấn tượng đẹp với khán giả bởi cách tổ chức chu đáo, sân khấu thiết kế giản dị, mộc mạc, phù hợp với nội dung cuộc thi. Sau cuộc thi, các thi sinh đoạt giải "bắt tay" nhau thành lập Câu lạc bộ âm nhạc Tây Đô dành cho người lớn tuổi, sinh hoạt định kỳ hàng tuần. CLB sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15-10 này, khách mời giao lưu Phạm Văn Mách .CLB Âm nhạc Tây Đô MODEL dưới sự bảo trợ của Công ty TNHH Tây Đô Model. Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Công ty TNHH Tây Đô Model, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: "Chúng tôi muốn tạo một sân chơi ý nghĩa cho những người yêu văn nghệ, đặc biệt là người lớn tuổi. Qua cuộc thi này chúng tôi thành lập CLB âm nhạc để người lớn tuổi đến sinh hoạt, giao lưu, góp phần cho phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng của thành phố Cần Thơ thêm sôi nổi".

Bích Vân

Kết quả “Liên hoan tiếng hát vượt thời gian 2013”

Quán quân là ông Nguyễn Văn Thiệt (TP Cần Thơ) với ca khúc “Hãy yên lòng mẹ ơi”. Á quân 1 là ông Hoàng Văn  Đạo (TP Hải Dương) với ca khúc “Hát về cây lúa hôm nay”, Á quân 2 là ông Hồ Ngọc Lễ (TP Long Xuyên) với ca khúc “Sao biển”... Ngoài ra còn có các giải thưởng như: - Người cao tuổi hát hay nhất: bà Trần Thị Ngọc Vi với bài “Lời người ra đi”; Phong cách trình diễn hay nhất và được khán giả yêu thích nhất là bà Trần Hồng Hạnh với bài “Trăng về Cần Thơ”; Bài hát trữ tình hay nhất được trao cho Nguyễn Chí Đào với bài “Mộng dưới hoa”; Bài hát tự chọn hay nhất là Nguyễn Văn Hà với bài “Vì đó là em”; Bài hát truyền thống hay nhất của Đào Hồng Phước với bài “Người lính già vui vẻ”. 2 giải khuyến khích thuộc về Nguyễn Chí Thanh (Hậu Giang) với ca khúc “Trách ai vô tình” và Trần Thanh Dũng (TP Cần Thơ) với bài  “Vết chân tròn trên cát”.

Chia sẻ bài viết