19/02/2016 - 20:28

Tăng tiện ích dịch vụ bảo hành

Ngày nay, các thiết bị điện tử, điện lạnh gia dụng đã trở nên không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ngoài các yếu tố về chất lượng và giá cả, dịch vụ bảo hành là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, hiện nay các thương hiệu điện tử, điện lạnh lớn ngày càng gia tăng tiện ích dịch vụ bảo hành để thu hút khách hàng bằng nhiều tiện ích hơn cho người dùng.

Theo đó, các hình thức bảo hành ngày càng đa dạng hơn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Chẳng hạn, dịch vụ bảo hành điện tử giúp nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, thay thế phiếu bảo hành đính kèm theo sản phẩm. Khách hàng có thể đăng ký, tra cứu mọi thông tin liên quan đến bảo hành dễ dàng, nhanh chóng qua website, tin nhắn hoặc tổng đài miễn phí. Một số hãng cung cấp dịch vụ tổng đài hỗ trợ để khách hàng có thể gọi trực tiếp để được tư vấn, sửa chữa bất kể thời gian nào. Không những thế, còn có những gói bảo hành sản phẩm mở rộng, khách hàng thêm một khoản tiền sẽ được gia hạn thời gian bảo hành 1 năm, 2 năm; một số sản phẩm điện thoại, máy tính bảng cũng có gói bảo hành rơi vỡ, rơi vào nước… Từ sự nhạy bén của các doanh nghiệp trong chăm sóc khách hàng đã mang lại tiện ích cho người tiêu dùng, đồng thời là yếu tố thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm. Anh Cao Lập Đức, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Với những chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng sau bán hàng của các thương hiệu lớn hiện nay, người tiêu dùng rất yên tâm mua sắm các sản phẩm điện tử, điện lạnh. Hơn hết, khi sản phẩm bị lỗi, hư hỏng việc sửa chữa, khắc phục cũng thuận lợi hơn"…

L. Mẫn

Chia sẻ bài viết