Thời điểm này, sản phẩm giỏ, hộp quà Tết 2026 đã bắt đầu được đưa lên kệ với thiết kế đa dạng, mẫu mã đẹp mắt, phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Trong giỏ quà Tết, hàng Việt chiếm ưu thế với các sản phẩm thiết yếu, đặc sản vùng miền theo xu hướng quà tặng xanh, sạch.
Đa dạng phân khúc
Trung tuần tháng 12, Saigon Co.op đã cho lên kệ toàn hệ thống siêu thị trực thuộc (Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra…) bộ sưu tập giỏ quà Tết 2026. Theo Saigon Co.op, năm nay các sản phẩm nhãn riêng Co.op tiếp tục làm chủ lực trong giỏ quà, các mẫu giỏ quà được thiết kế theo tiêu chí “đủ - đúng - tiết kiệm”.

Khách hàng chọn mua quà Tết tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.
Tại hệ thống siêu thị của saigon Co.op, hàng Việt luôn chiếm hơn 90%. Người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm hàng Việt, từ nông sản tới mặt hàng thời trang, hàng thiết yếu do phù hợp với nhu cầu, chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Trong dịp Tết 2026, các giỏ quà hàng Việt cũng chiếm trên 90% là các sản phẩm đặc sản địa phương và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Ba dòng giỏ quà Tết của Saigon Co.op gồm Sum vầy, Phúc lộc và Đoàn viên có giá từ 99.000-199.000 đồng/hộp, được giảm đến 28% so với giá thông thường. Theo Saigon Co.op, thành phần giỏ quà được chọn lọc từ các sản phẩm phục vụ mâm cúng và bữa cơm sum họp như trà lài, gạo ST25, mì trứng, nui rau củ, gia vị và đặc sản Tết. Bên cạnh giỏ quà đóng sẵn, hệ thống cũng chuẩn bị loạt mẫu giỏ quà linh động theo nhu cầu đặt hàng đa dạng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Năm nay, siêu thị GO! ra mắt bộ sưu tập giỏ quà Tết 2026 chủ đề “Khai xuân mới”, mức giá từ 165.000-400.000 đồng/giỏ với tên gọi Hạnh phúc đoàn viên, Cung hỷ phát tài, Tứ thời cát khánh, Công thành danh toại. Ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C/GO!, Go!, dù mức giá dễ tiếp cận, nhưng các giỏ quà vẫn đảm bảo đầy đủ bánh kẹo, trà, nước yến và những sản phẩm thiết thực cho ngày Tết. Bên cạnh giỏ quà truyền thống, GO! còn giới thiệu giỏ quà trái cây được chọn lọc kỹ từ những loại trái cây chất lượng cao và giỏ quà thương hiệu độc quyền của GO!.
Tham gia mùa Tết 2026, hệ thống siêu thị MM Mega Market triển khai chương trình thiết kế hộp quà thương hiệu riêng với giá 299.000 đồng/hộp. Nhóm mặt hàng trong giỏ quà Tết năm nay chủ yếu là hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như giỏ quà sức khỏe, quà trái cây, rau củ quả...
Tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart, Winmart, hàng hóa phục vụ mùa kinh doanh Tết đã bắt đầu lên kệ. Tại khu vực nội ô TP Cần Thơ, các gian hàng kinh doanh giỏ quà Tết, các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng trái cây đã giới thiệu những mẫu giỏ quà Tết. Sản phẩm trong giỏ quà phần lớn là hàng Việt; các mặt hàng đặc sản địa phương, hàng OCOP, giá từ 300.000-600.000 đồng/giỏ.
Áp dụng nhiều gói ưu đãi
Nắm bắt nhu cầu đặt giỏ quà từ khối doanh nghiệp đang tăng mạnh trong mùa tổng kết cuối năm, Saigon Co.op triển khai ưu đãi cộng thêm 4% cho đơn hàng từ 5 triệu đồng trong tháng 12 và 2% từ đầu tháng 1 đến cận Tết. Tổng mức chiết khấu có thể lên đến 32%, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo quà tặng trang trọng và đầy đủ ý nghĩa. Dịch vụ nhận và giao giỏ quà Tết qua chương trình “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần” tiếp tục được triển khai. Cùng với đó, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Finelife, kênh trực tuyến và hotline đều đã được kích hoạt để tiếp nhận đơn hàng từ cá nhân lẫn doanh nghiệp. Hàng hóa được chuẩn bị tại các trung tâm phân phối, bảo đảm phục vụ các đơn hàng lớn trải rộng nhiều phường, xã của TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.
Theo Saigon Co.op, để ổn định giá, doanh nghiệp đã làm việc từ rất sớm với các nhà cung ứng. Tổng sản lượng hàng Tết năm nay tăng bình quân 20-30%, tùy nhóm hàng. Các mặt hàng thiết yếu như gạo, dầu ăn, đường, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả được tăng cường nhằm thực hiện bình ổn thị trường, đặc biệt trong giai đoạn sát Tết. Riêng nhóm thực phẩm tươi sống, tỷ lệ hàng đạt chuẩn VietGAP và Global GAP tiếp tục được mở rộng.
Song song với chuẩn bị nguồn hàng, Saigon Co.op triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lớn xuyên suốt từ đầu tháng 12 đến qua cao điểm Tết. Các đợt giảm giá áp dụng cho mặt hàng thiết yếu, combo giỏ quà, quà tặng và ưu đãi điểm thưởng… giúp người dân tiết kiệm chi phí, đồng thời phân bổ sức mua thay vì dồn vào những ngày cận Tết.
MM Mega Market đang là đối tác đồng hành của hơn 20.000 khách hàng B2B trong các lĩnh vực nhà hàng - khách sạn - căn tin, văn phòng - công ty - dịch vụ và chuỗi tạp hóa hiện đại “Giá Tốt” tập trung nhóm hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm, hệ thống đã tăng 20% tồn kho hàng hóa so với cùng kỳ năm trước. Dịp này, MM Mega Market sẽ luân phiên thực hiện các chương trình ưu đãi lớn, đặc biệt áp dụng nhóm hàng Việt là các sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP. Cùng với đó, MM Mega Market Việt Nam sẽ có nhiều gói hỗ trợ, trợ giá dành cho các đối tượng khách hàng, trong đó có công nhân, người thu nhập thấp. MM Mega Market đẩy mạnh cam kết chiến lược giá với mức ưu đãi hấp dẫn cho những đơn hàng Tết 2026 sớm và đơn hàng đặt mua số lượng lớn.
Trên các chợ thương mại điện tử, trang mạng xã hội, giỏ quà Tết 2026 cũng được giới thiệu rất nhiều mẫu với đa dạng mức giá.
Lợi dụng mùa mua sắm cao điểm cuối năm, chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn để đưa ra thị trường; nhất là các giỏ quà Tết, do được gói sẵn, khách hàng khó kiểm tra. Do đó, khách hàng lưu ý chọn mua giỏ quà tại những điểm, kênh bán hàng uy tín. Khi mua cần kiểm tra kỹ về thông tin sản phẩm như hạn sử dụng, nơi sản xuất, điều kiện bảo quản… trước khi cho đóng gói.
Bài, ảnh: KHÁNH NAM