17/09/2021 - 08:34

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch 

Hai tháng nay, Ðảng ủy và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Ðảng ủy phường Tân Hưng đã chuyển trọng tâm công tác vào kiểm tra, giám sát nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người ảnh hưởng dịch. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) trong công tác phòng, chống dịch; các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân được thực hiện dân chủ, đúng quy định...

Với sự kiểm tra, giám sát của Ðảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Ðảng ủy phường Tân Hưng, việc cấp phát, hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng.

Đảng ủy phường Tân Hưng có 10 chi bộ, 185 đảng viên. Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ðảng ủy phường chỉ đạo thành lập ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch, 16 tổ COVID-19 cộng đồng, lập 8 chốt kiểm soát tại 4 khu vực dân cư. Theo đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Ðảng ủy phường Tân Hưng, nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CB, ÐV trong phòng, chống dịch COVID-19, từ tháng 7-2021 đến nay, công tác kiểm tra, giám sát của Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy phường chuyển trọng tâm sang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch. Cụ thể, Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy phường thành lập Tổ kiểm tra làm việc với ban chi ủy các chi bộ nắm tình hình ÐV thực hiện nhiệm vụ được phân công trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch; gương mẫu trong chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ… Qua kiểm tra, giám sát, Tổ kiểm tra, giám sát của Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy động viên CB, ÐV phát huy tinh thần gương mẫu, chấn chỉnh những trường hợp còn hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Công tác KT, GS của Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy phường góp phần làm cho mỗi CB, ÐV nâng cao tinh thần tự giác thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Ðồng chí Lê Ngọc Thu, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Tân Lợi 1 là ÐV tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. Ðồng chí Thu luôn bám sát sự chỉ đạo của các cấp để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đặc biệt là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhờ vậy, dịch bệnh ở khu vực được kiềm chế, không lây lan trong cộng đồng. Ðồng chí Hà Thị Xoan, Bí thư chi bộ, Trưởng khu vực Tân Quới cũng là ÐV tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch. Hai tháng nay, đồng chí Xoan tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người... Ðồng chí thường xuyên có mặt ở các chốt kiểm soát dịch trong khu vực để động viên lực lượng làm nhiệm vụ; cùng các tổ COVID-19 cộng đồng đến từng hộ gia đình có người cách ly y tế tại nhà để hướng dẫn thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch và vận động người dân tham gia xét nghiệm COVID-19 để kịp thời phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. “ÐV phải phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong các mặt công tác. Có như vậy khi tuyên truyền, vận động người dân sẽ tin tưởng và thực hiện” - đồng chí Xoan chia sẻ.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát của Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy phường cũng góp phần phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của CB, ÐV trong vận động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người khó khăn, bảo đảm thực hiện các chính sách dân chủ, đúng quy định. Với sự tích cực trong công tác vận động của CB, ÐV, từ giữa tháng 7-2021 đến nay, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức tôn giáo đã đóng góp tiền mặt, gạo, nhu yếu phẩm,với tổng trị giá gần 1,2 tỉ đồng. Tất cả tiền, hàng hóa này, phường đã tổ chức hỗ trợ kịp thời đến gần 7.000 lượt hoàn cảnh khó khăn. “Những người được hỗ trợ và cấp phát tiền, quà, nhu yếu phẩm đều thông qua xét duyệt của UBND và Ủy ban MTTQVN phường, có sự kiểm tra, giám sát của Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy nên bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định, không thất thoát và không có khiếu nại” - đồng chí Nguyễn Minh Tuấn khẳng định. Ngoài ra, việc cấp phát tiền hỗ trợ cho người bán vé  số dạo đợt 1; cấp phát 11.250kg gạo của Chính phủ hỗ trợ cũng bảo đảm đúng đối tượng thụ hưởng, kịp thời, không sai sót và không có khiếu nại.

Ðồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Ðảng ủy phường, cho biết: Hiện nay, phường đã tổ chức rà soát lập danh sách 644 đối tượng được hưởng chế độ trợ cấp theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Nghị quyết số 52 của HÐND thành phố. Ðảng ủy và UBKT Ðảng ủy tiếp tục kiểm tra, giám sát việc xét duyệt và thực hiện cấp phát để bảo đảm tính dân chủ, công bằng, đúng đối tượng được thụ hưởng, quyết tâm không để xảy ra sai sót, khiếu nại.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết