13/10/2021 - 23:02

Suýt mất thị lực vĩnh viễn vì vòi xịt nước cao áp 

(CTO) - Người đàn ông 39 tuổi (ở TP Cần Thơ) đang dùng vòi xịt rửa cao áp vệ sinh nhà cửa, không may vuột tay, vòi nước xịt thẳng vào mặt làm rách mí mắt, phải nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ cho biết, nếu không xử lý vết thương kịp thời, người bệnh này có thể mất thị lực vĩnh viễn.

BS CKI Trần Việt Hùng đang xử lý vết thương cho bệnh nhân. Ảnh do BV cung cấp.

Ngày 12-10, ngay sau tai nạn, anh T.H.L được người thân sơ cứu, dùng băng cá nhân che vết thương, sau đó đưa đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ. BS CKI Trần Việt Hùng thăm khám, xác định mí trên mắt trái của bệnh nhân rách khoảng 2cm. Bộ phận kết mạc của mắt rách phức tạp. Bác sĩ nhanh chóng tiểu phẫu, khâu kết mạc và mí mắt cho anh L.

Theo BS Việt Hùng, nếu bệnh nhân chủ quan, không điều trị kịp thời, có thể gây nhiễm trùng mắt và các di chứng rất khó điều trị về sau. Bác sĩ khuyến cáo, những trường hợp bị vật sắc nhọn rơi vào mắt hoặc tác động mạnh đến mắt gây xuất huyết nên băng mắt và đến cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để điều trị ngay lập tức. Không dùng tay hoặc bất kỳ vật gì tác động vào mắt vì có thể gây nhiễm trùng hoặc tổn thương nhiều hơn; đeo kính bảo hộ trong quá trình lao động hoặc làm những công việc có nguy cơ bị dị vật văng vào mắt.

THU SƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết