04/08/2024 - 08:20

Sơ khảo Hội thi “Nét đẹp Áo bà ba xưa và nay” 

(CTO) - Ngày 3-8, tại Bảo Gia Trang Viên (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) đã diễn ra vòng Sơ khảo Hội thi “Nét đẹp Áo bà ba xưa và nay” năm 2024.

Các thí sinh ở bảng A1.

Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn của Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, TP Thơ lần thứ VIII - năm 2024.

Các em thiếu nhi duyên dáng áo bà ba trình diễn thời trang mở màn vòng Sơ khảo.

Lãnh đạo quận Cái Răng tặng hoa người đẹp đạt giải Nhất Hội thi “Nét đẹp Áo bà ba xưa và nay” năm 2023.

Hội thi nhằm thúc đẩy phát triển du lịch địa phương, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của chiếc áo bà ba, đồng thời truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo bà ba đến du khách trong và ngoài nước.

Giám khảo vòng Sơ khảo.

Nữ thí sinh duyên dáng áo bà ba.

Các nữ thí sinh tự tin trên sân khấu hội thi.

Hội thi năm nay có 176 thí sinh dự thi, đến từ TP Cần Thơ và các tỉnh khu vực ĐBSCL. Thí sinh được chia làm 3 bảng: Bảng A1: dành cho các thí sinh nữ từ 16-30 tuổi; Bảng A2: dành cho các thí sinh nữ từ 31 tuổi trở lên; Bảng B: dành cho các thí sinh nam từ 16 tuổi trở lên. Tại hội thi lần này, nữ thí sinh lớn tuổi nhất là 56 tuổi và nữ thí sinh nhỏ tuổi nhất là 16 tuổi.

Một nam thí sinh trong trang phục áo bà ba thời kháng chiến.

Các nam thí sinh cũng chuẩn bị tốt phần thi.

Sau vòng Sơ khảo, Ban giám khảo sẽ chọn ra 45 thí sinh để đi tiếp vào vòng trong.

Dự kiến, đêm Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 31-8 trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, TP Thơ lần thứ VIII - năm 2024.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết