02/01/2013 - 16:00

Xem “Hạnh phúc trong tầm tay”

Sinh mạng con người quý nhất

Sương (Lệ Hà, trái) và Phong (Huy Trinh).

Đôi bạn trẻ đang hạnh phúc chuẩn bị cho ngày cưới của mình. Một tai nạn giao thông xảy ra cướp đi tính mạng của cô gái, còn chàng trai lâm vào trạng thái khủng hoảng tinh thần. Liệu chàng trai có vượt qua được cú sốc và nỗi ám ảnh để bắt đầu cuộc sống mới? Phim dài 30 tập do Hãng VFS sản xuất, phát lúc sóng lúc 22 giờ các ngày trong tuần trên kênh HTV9.

"Hạnh phúc trong tầm tay" khai thác khía cạnh thời sự về an toàn giao thông và những hệ lụy của nó đối với xã hội. Từ những vụ va quẹt, ẩu đả trên đường đến những tai nạn thảm khốc được thể hiện khá chân thực. Nhưng cái đọng lại trong lòng người xem chính là những nỗi đau, sự mất mát khi chứng kiến người thân ra đi; những cú sốc, dư chấn về tâm lý của những người còn sống. Ai không đau xót trước cái chết thương tâm của cậu bé đánh giày chăm ngoan, học giỏi của cô dâu trẻ trước ngày cưới… chỉ vì sự lạng lách, phóng nhanh vượt ẩu của những kẻ thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Phim góp phần tuyên truyền về an toàn giao thông, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người tham giao thông.

Mở đầu phim là chuyện tình đẹp của Phong (Huy Trinh) và Sương (Lệ Hà). Phong là người hiền lành, lạc quan, trầm tính cho đến khi anh tận mắt thấy cảnh vợ sắp cưới bị xe tải cướp đi mạng sống thì cuộc đời anh ngã sang hướng khác. Phong quyết tâm trở thành tài xế lái xe đường dài, thay đổi những nội quy trong giới lái xe để đảm bảo an toàn cho hành khách, người đi đường. Nhưng anh gặp nhiều cản ngại… khi thực hiện ý tốt của mình. Phim cũng phản ánh vấn đề trách nhiệm và đạo đức của chủ xe, tài xế trong việc đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách, người đi đường.

Biên kịch Nguyễn Ngân Hà khá chắc tay đào sâu, tập trung khai thác yếu tố tâm lý của nhân vật khi chịu hậu quả, hệ lụy từ những vụ tai nạn giao thông.

Diễn viên trẻ Lệ Hà là gương mặt để lại nhiều ấn tượng bởi diễn xuất tự nhiên, đa chiều khi đồng thời thể hiện hai nhân vật: Sương trẻ trung, năng động và Duyên từng trải, đã qua một đời chồng với nhiều toan tính. Cô diễn viên múa này chỉ mới bén duyên với truyền hình khoảng 4-5 phim, nổi tiếng nhất là vai Thư trong "Không chùn bước" nhưng được giới chuyên môn đánh giá cao ở diễn xuất có chiều sâu. Đạo diễn Trần Chí Thành được biết đến là người cẩn trọng trong cách thể hiện hình ảnh, khai thác sâu những góc khuất của nhân vật, chú trọng từng chi tiết để tạo ra chất lượng phim.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết