07/07/2013 - 22:03

Album “Người đàn bà lúc nửa đêm”

Phương Thanh vẫn nồng nàn

Ảnh: vnnews.vn

Ca sĩ Phương Thanh sở hữu một giọng nữ khàn đục đầy nội lực. Với album “Người đàn bà lúc nửa đêm” (do Viết Tân studio phát hành) gồm 7 ca khúc pop-ballad và 2 tình khúc xưa, Phương Thanh đã mang đến cho người nghe những xúc cảm đẹp bằng cách hát nồng nàn, ngọt ngào của cô.

Điểm nhấn của album là ca khúc chủ đề “Người đàn bà lúc nửa đêm” trên nền giai điệu ca khúc “Midnight Lady”, do danh ca nổi tiếng thế giới Dieter Bohlen trình bày, được Phương Thanh viết lời Việt. Ca khúc này từng được Phương Thanh trình bày trong chương trình “Gương mặt thân quen” và lấy nhiều nước mắt khán giả. Trong album Phương Thanh vẫn giữ được nét tự sự, man mác buồn với hình ảnh người đàn bà cô đơn trong đêm tối: “Thời gian không yêu ai, sao cứ như trêu đùa. Đùa trên bao yêu thương, cứ sống trong mong chờ. Tình yêu em trao cho anh, vẫn mãi luôn đong đầy. Đầy như bao cơn mơ, em sống trong mong chờ”, đong đầy tâm sự của một thiếu phụ khát khao yêu thương, hạnh phúc. Người thiếu phụ ấy có thể tha thứ, lãng quên những lỗi lầm của người mình yêu nhưng luôn đau đáu câu hỏi “Làm sao để quên một người”: “Làm sao hết cơn ngậm ngùi. Thời gian bước đi giật lùi. Để em luôn mãi còn anh. Không cố tình quên như đêm nay dài vô tận…”.

Ngoài hai tình khúc khá quen thuộc với người yêu nhạc là “Anh còn nợ em” (Anh Bằng) và “Lối nhỏ vào đời” (Phạm Minh Tuấn), 6 ca khúc còn lại đều là các sáng tác mới: “Tha lỗi cho nhau”, “Nửa trái tim”, “Làm sao để quên một người”, “Ngày mới” (Phạm Khải Tuấn), “Nước mắt” và “Hoàng hôn tháng tám” (Toàn Thắng). Album đánh dấu sự trở lại của nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn – người có nhiều ca khúc nhạc nhẹ nổi tiếng đầu thập niên 90 như: “Trái tim bên lề”, “Cuộc tình đã mất”…

Trong album này, Phương Thanh hát khá tình cảm, nhẹ nhàng, chuyển tải được nhiều cung bậc cảm xúc: lúc da diết, tiếc nuối, lúc ngọt ngào, lãng mạn. Người nghe cảm thấy Phương Thanh vẫn như ngày nào với cách hát “rút ruột rút gan” thời “Trống vắng”. Nhạc sĩ Viết Thanh - thành viên ban nhạc rock UnlimiteD đã hòa âm các ca khúc khá đơn giản, chấm phá bằng chút giai điệu blue, jazz nhẹ nhàng trên nền ghi ta chủ đạo.

Với album “Người đàn bà lúc nửa đêm”, ca sĩ Phương Thanh làm hài lòng khán giả bởi một chút nồng nàn, da diết, một chút ngọt ngào, sâu lắng.

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết