25/01/2013 - 15:35

Venezuela

Phó tổng thống Maduro lo bị mưu sát

Phó tổng thống Maduro (trái) và Chủ tịch
Quốc hội Cabello. Ảnh: AP

Phó tổng thống Nicolas Maduro cho biết các nhóm vô danh đã thâm nhập vào Venezuela với mục tiêu ám sát ông và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello trong bối cảnh Tổng thống Hugo Chavez đang bình phục sau ca phẫu thuật ung thư tại Cuba.

“Nhiều tuần qua, chúng tôi đã theo dõi các nhóm âm thầm xâm nhập nước này hòng cướp đi sinh mạng của Diosdado Cabello và tôi”- ông Maduro tuyên bố trước đám đông những người ủng hộ Tổng thống Chavez đang tổ chức mít-tinh nhân kỷ niệm ngày chấm dứt chế độ độc tài tại quốc gia giàu dầu mỏ này cách đây 55 năm. Dù không đưa ra bằng chứng cụ thể cũng như thông tin về việc bắt giữ nghi phạm, song ông Maduro nói rằng mọi người “đừng bất ngờ trước những hành động sắp xảy ra trong vài ngày tới”. Cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Nestor Reverol cũng nói với hãng thông tấn quốc gia AVN rằng các cơ quan tình báo vừa lật tẩy một âm mưu ám sát hai chính trị gia này. Ông Reverol không cung cấp chi tiết kế hoạch ám sát cũng như nhân thân của kẻ chủ mưu, nhưng cho biết an ninh của Phó tổng thống Maduro và Chủ tịch Quốc hội Cabello sẽ được giám sát chặt chẽ trong khi cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Đông đảo lực lượng cảnh sát và quân đội đã được điều động để bảo vệ ông Maduro tại buổi mít-tinh ngày 23-1.

Trong khi đó, phe đối lập cho rằng chẳng có âm mưu ám sát nào và tuyên bố của chính phủ chỉ nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận xung quanh sức khỏe của Tổng thống Chavez cũng như sự bất ổn tại Venezuela.

ĐỨC NHÂN (Theo Reuters, AP)

Chia sẻ bài viết