20/08/2010 - 21:22

“NIGHT AT THE MUSEUM: BATTLE OF THE SMITHSONIAN”

Phim hài hấp dẫn dành cho thiếu nhi

Tiếp theo thành công rực rỡ của phần 1, phần 2 của phim hài này tiếp tục gây chú ý cho người xem. Vẫn với danh hài Ben Stiller và Owen Wilson cùng với nữ diễn viên trẻ đẹp Amy Adams dẫn dắt khán giả vào cuộc phiêu lưu hài hước trong thế giới của những nhân vật lịch sử, đã mang về cho các nhà làm phim 461 triệu USD doanh thu.

Phim chiếu trên StarMovies 20 giờ Chủ nhật 22-8.

Hai năm sau khi diễn ra các sự kiện trong Viện bảo tàng của phần 1, nhân vật chính của phim, anh chàng Larry (Ben Stiller), nay đã trở thành một doanh nhân bán hàng thành công.

Áp phích của phim. 

Larry vẫn dành cho chỗ làm cũ của mình một tình cảm sâu nặng. Có điều vì thời gian quá bận rộn nên Larry ít về thăm. Lần thăm sau cùng khiến Larry thảng thốt vì những hình nộm - người bạn của anh - sắp bị chuyển đến kho lưu trữ trong đợt cải tạo lại Viện bảo tàng theo phong cách mới. Mà xa rời Viện bảo tàng ấy, cũng là xa rời miếng Đại ấn của Pharaon thì các hình nộm ấy sẽ không bao giờ còn sống lại vào ban đêm nữa. Larry cứ áy náy mãi trong lòng khi không làm được gì cho các bạn của mình.

Thật bất ngờ, vào đêm các vật trong Viện bảo tàng bị chuyển đi, Larry nhận được cuộc điện thoại của tay cao bồi tí hon Jedediah (Owen Wilson) cầu cứu. Té ra con khỉ tinh ranh Capuchin đã nhanh tay trộm Đại ấn mang theo đến kho lưu trữ. Không may, điều đó làm sống dậy Kahmunrah (Hank Azaria)- người anh trai độc ác của vua Pharaon. Hắn tập trung một lực lượng lớn các nhân vật cường bạo trong lịch sử như Napoleon, Sa hoàng Ivan Hung đế và cả tay mafia Al Capone... để khống chế Viện bảo tàng, tìm cách đoạt được Đại ấn - là chìa khóa mở cánh cửa địa ngục, gọi lên đoàn quân địa ngục đi đánh chiếm thế giới.

Larry vội vàng đến cứu các bạn mình. Nhưng anh cũng lọt vào tay Kahmunrah và bị hắn lấy mất tấm Đại ấn. Kahmunrah chưa thể mở cửa địa ngục được vì hắn không biết thần chú. Biết Larry là người rất yêu thích bảo tàng và hiểu rõ về các nhân vật lịch sử, hắn liền bắt Jedediah để làm áp lực với Larry phải tìm ra câu thần chú cho hắn.

Larry tìm đến các nhân vật thông thái như bức tượng Người suy tưởng hay tổng thống Abraham Lincohn và cả Albert Einstein ... để hỏi ý kiến. Cuối cùng anh cũng biết bí mật của Đại ấn. Nhưng anh làm sao để chống lại tên Kahmunrah và đồng bọn của hắn khi anh chỉ có một mình.

Với kinh phí đến 150 triệu USD - gần gấp rưỡi phần 1, đạo diễn Shawn Levy thỏa sức sáng tạo trong phần 2. Phim đề cập rất nhiều các nhân vật lịch sử, với sự sống động và mô tả tính cách của từng nhân vật dưới góc độ hài hước khiến tăng sức hấp dẫn của phim và mang lại sự mới mẻ sống động cho môn lịch sử vốn bị coi là khô khan. Đường dây câu chuyện không hoàn toàn mới, nhưng cũng đủ hấp dẫn cho khán giả.

Ben Stiller xuất hiện trong phim không gây được ấn tượng nhiều như những phim khác. Điểm nhấn trong dàn diễn viên chính là Amy Adams trong vai Amelia Earhart - người phụ nữ đầu tiên bay qua Đại Tây Dương một mình - với các diễn xuất tự nhiên, ngọt ngào.

Phim hoàn toàn thích hợp cho đối tượng thiếu nhi với hàng loạt các chi tiết thú vị về những nhân vật lịch sử dù được các nhà làm phim khéo léo diễn tả theo góc độ hài hước.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết