09/01/2020 - 14:50

Phát động thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần 9 

Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề “Khám phá Việt Nam – Explore Vietnam” do Tổng cục Du lịch tổ chức – Tạp chí Du lịch là đơn vị thực hiện, diễn ra ngày 8/1 tại Hà Nội. 

Lễ phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9.

Cuộc thi nhận ảnh từ tháng 1/2020, kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2020. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2020). Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam là đơn vị phối hợp và bảo trợ cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cho biết, hòa chung không khí phấn khởi của cả nước với những thành tựu kinh tế-xã hội đạt được năm 2019, ngành du lịch vui mừng và tự hào góp mảng màu tươi sáng với trên 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018; phục vụ 85 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt 726.000 tỷ đồng.

Bên cạnh những con số này, du lịch Việt Nam còn được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh, trao tặng nhiều giải thưởng, đặc biệt Việt Nam được thế giới xếp hạng là một trong mười quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất. Lần đầu tiên du lịch Việt Nam vượt Indonesia, đứng thứ 4 trong khu vực.

Theo Phó Tổng Cục trưởng, để có được những kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực của ngành, du lịch Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo mạnh mẽ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc các địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, khách sạn, vận chuyển… đã cung cấp các dịch vụ và trực tiếp đón, phục vụ du khách, góp phần vào thành công chung của du lịch Việt Nam.

Phó Tổng Cục trưởng cho rằng, công tác quảng bá xúc tiến du lịch hết sức quan trọng, có điểm đến tốt, có sản phẩm chất lượng nhưng khâu quảng bá không tốt tốt thì sức hấp dẫn không cao, thời gian qua công tác quảng bá được ngành du lịch tăng cường nhiều, trong đó sử dụng nhiều các loại hình nghệ thuật và đặc biệt là nhiếp ảnh để quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch toàn quốc lần thứ 9 là cuộc vận động, khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài nước cùng đông đảo công chúng yêu du lịch tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh với chủ đề “Khám phá Việt Nam” tạo một sân chơi cho những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh và yêu du lịch, đồng thời, nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ việc xuất bản những ấn phẩm phục vụ hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu Du lịch “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần đưa Du lịch Việt Nam phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị.

Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, gồm Huy chương Vàng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, kèm tiền thưởng của Ban Tổ chức 15.000.000 đồng và 1 tour du lịch dành cho 2 người từ nhà tài trợ.

Ngoài ra còn có 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và các giải phụ cho 1 ảnh có số lượng Like nhiều nhất và 1 giải cho ảnh có số lượng chia sẻ nhiều nhất trên fanpage Tạp chí Du lịch (https://www.facebook.com/VietnamTourismReview).

Các tác phẩm đạt giải và chọn trưng bày triển lãm được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cấp Bằng chứng nhận và được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hộ. Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2020) tại Di tích Cột cờ Hà Nội trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết