08/08/2017 - 10:52

Ông Pence bác tin tranh cử Tổng thống Mỹ 

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (ảnh) đã lên tiếng bác bỏ thông tin đăng trên báo New York Times rằng ông đang chuẩn bị cho việc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 nếu Tổng thống Donald Trump không tái tranh cử.

Ảnh: AP

Ảnh: AP

Trong thông báo hôm 6-8, ông Pence cho biết thông tin trên đã “gây xấu hổ và xúc phạm” đến cá nhân ông và gia đình cũng như toàn bộ đội ngũ của mình, đồng thời khẳng định đây là “tin vịt”. Tương tự, cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cũng bác bỏ thông tin trên báo New York Times, nói rằng ông Pence đang sẵn sàng tranh cử vào năm 2020 nhưng với vai trò phó tổng thống.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) của Hồng Công, Tổng thống Trump đã bắt đầu việc gây quỹ cho chiến dịch tranh cử vào năm 2020 gần như ngay lập tức sau khi nhậm chức. Nhưng nỗ lực tái tranh cử  sẽ có thể vấp phải nhiều trở ngại - chẳng hạn như vấn đề tuổi tác (Tổng thống Trump khi đó 74 tuổi), tỷ lệ ủng hộ ở mức thấp chưa từng thấy đối với một tổng thống Mỹ và cuộc điều tra ngày càng diễn biến phức tạp xung quanh cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ để tạo lợi thế cho ông Trump.

ĐÔNG PHONG (Theo AP)

Chia sẻ bài viết