20/03/2013 - 15:46

Xem “Một nửa yêu thương”

Ôi sao cứ cho khán giả ăn “mì gói”!

Diễm Châu (Quỳnh Thư, phải) bất chấp thủ đoạn để đạt mọi thứ mình muốn.

Nội dung phim được giới thiệu khá hấp hẫn về số phận hai chị em có hai tính cách trái ngược đan xen cùng chuyện tình tay tư éo le. Tuy nhiên, khi xem phim khán giả bị hụt hẫng bởi sự hời hợt và thiếu logic của diễn biến. Phim dài 36 tập, do M&T Picture sản xuất, phát lúc 7 giờ từ các ngày trong tuần trên THVL2.

Đình Nam, Diệu Minh và con gái Diễm My là một gia đình hạnh phúc. Một ngày nọ Đình Nam mang về một bé gái, chưa kịp nói thân thế thì anh đột ngột qua đời vì tai nạn, chỉ kịp trăng trối vợ chăm sóc bé gái như con ruột. Theo di nguyện của chồng Diệu Minh đón bé gái về sống chung, đặt tên là Diễm Châu.

Diễm My (diễn viên Diễm Châu) hiền lành, thường nhường nhịn em, trong khi Diễm Châu (diễn viên Quỳnh Thư) sắc sảo, hay ghen tị với chị. Dù vậy tình cảm của hai chị em luôn gắn bó, thân thiết. Cho đến một ngày, Diễm Châu vô tình biết: cô chỉ là con hoang, cô ganh tỵ với Diễm My. Diễm Châu toan tính giành mọi thứ của chị.

Khoảng 10 tập đầu của phim có cốt truyện khá chặt, chi tiết súc tích, kịch tính. Tuy nhiên về sau, diễn biến phim khiên cưỡng, vô lý. Đơn cử mối quan hệ giữa hai chị em Diễm My với Lâm (diễn viên Huỳnh Trường Thịnh)- bác sĩ điều trị cho Diễm Châu. Lâm chỉ gặp My một lần mà yêu cô sâu sắc (?). Nhưng khi Châu gài bẫy rồi nói dối có thai với Lâm thì anh lại vui vẻ đón cô về sống chung. Vậy mà sau đó Lâm để lại số tiền cho Châu rồi bỏ đi biệt tăm!?

Bên cạnh nhân vật Lâm, Gia Bảo- nhân vật nam chính khác cũng khá hời hợt. Gia Bảo được giới thiệu là  giám đốc trẻ, tài giỏi vậy mà nhân vật này có những quyết định, hành động ngớ ngẩn: để My đảm nhận dự án quan trọng của công ty dù cô chỉ là tiếp tân, chưa biết gì về marketing, chỉ vì lời đề nghị của một nhân viên mới là Diễm Châu vì Châu muốn My phải đảm nhận một việc quá sức rồi bị đuổi việc. Trong khi công ty thất thoát số tiền lớn, nhiều dự án đóng băng thì Gia Bảo bỏ mặc công việc, suốt ngày say xỉn vì nghe lời gièm pha của Châu rằng My yêu anh vì tiền…

Phim lạm dụng khá nhiều cảnh nóng. Có lẽ là để khắc họa mục đích Diễm Châu là người bất chấp thủ đoạn, sẵn sàng lấy thân đổi tình và tiền. Thế nhưng điều này không giúp khắc họa nhân vật, trái lại chỉ thấy sự nghèo nàn trong kịch bản khi chỉ quanh quẩn chuyện lấy thân gài bẫy người khác. Một số đoạn phim xen quảng cáo lộ liễu. Như đoạn Gia Bảo làm việc bị mỏi mắt thì bên cạnh đã có sẵn chai thuốc của một nhãn hiệu để ngay bên cạnh, được quay khá cận cảnh. Dàn diễn viên chính diễn sống sượng, một số diễn như người mẫu trình diễn đi qua đi lại, không có cảm xúc.

“Một nửa yêu thương” một lần nữa cho thấy phim Việt vẫn loay hoay ở những kịch bản “mì ăn liền” và dàn diễn viên “bình hoa di động”.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết