06/03/2009 - 20:40

Những sản phẩm bắt mắt tại CeBIT 2009

Năm nay, do khủng hoảng kinh tế thế giới, Hội chợ công nghệ cao CeBIT – diễn ra từ 3 đến 8-3 tại Hanover (Đức) - chỉ thu hút được 4.300 công ty đến từ 69 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày sản phẩm, giảm 20% so với năm ngoái. Tuy vắng mặt nhiều tên tuổi quen thuộc, nhưng CeBIT 2009 vẫn là cuộc họp mặt quan trọng nhất và đông đảo nhất của ngành công nghệ thông tin và truyền thông thế giới. Sau đây là những sản phẩm công nghệ cao nổi bật tại hội chợ lần này.

Đồng hồ báo thức aXbo

Hầu hết chúng ta ai cũng ghét tiếng réo của đồng hồ báo thức vào mỗi buổi sáng. aXbo tuyên bố chiếc đồng hồ đánh thức theo dõi giấc ngủ đầu tiên trên thế giới của họ sẽ làm thay đổi cách thức chúng ta thức dậy.

Trước khi đi ngủ, bạn nhớ mang chiếc băng đeo ở cổ tay có gắn hệ thống cảm biến. Thiết bị này có nhiệm vụ theo dõi bạn đang ở giai đoạn ngủ sâu hay chập chờn. Khoảng 30 phút trước khi đến giờ báo thức, đồng hồ sẽ chuyển sang chế độ “sẵn sàng”. Và khi băng đeo nhận thấy giấc ngủ của bạn đã chuyển sang giai đoạn “nông”, nó sẽ kích hoạt đồng hồ đánh thức bạn. Chưa hết, âm thanh đánh thức như tiếng chim nghe cũng rất dễ chịu.

Mô-bai Google G2

Cũng giống như “cậu em” G1 (của T Mobile), chú “dế” G2 Magic do Vodaphone phân phối chạy hệ điều hành Android, sử dụng màn hình cảm ứng 3,2 inch, camera 3,2 MP và tích hợp chức năng chỉ đường. Khác với G1, G2 Magic không có phím bấm trượt nên máy trông nhẹ và thanh mảnh hơn. Menu trên màn hình kết nối trực tiếp với các dịch vụ của Google như email, bản đồ và công cụ tìm kiếm.

Robot pha cà phê

Với hai cánh tay tự động và hai bàn tay 4 ngón, robot hình người Justin có thể đảm nhận công việc nhà một cách khéo léo, như pha cà phê chẳng hạn. Sản phẩm của Đại học Napoli (Ý) và Cơ quan Không gian Đức có thể đi tới lui trên 4 bánh xe. Hệ thống cảm biến và camera màu cho phép nó quan sát hoàn cảnh xung quanh 24/24 và xử lý công việc được giao một cách độc lập.

Máy đọc sách điện tử BeBook

Với trọng lượng tương đương 1 quyển sách, BeBook được xem là đối thủ của máy đọc sách điện tử Reader của Sony và Kindle của Amazon. Sản phẩm của hãng “Endless Ideas” (Hà Lan) cho phép người dùng giở đọc 7.000 trang sách điện tử. Mỗi lần sạc pin, máy có thể hoạt động liên tục trong 3 giờ.

BeBook được trang bị màn hình 6 inch, khe cắm thẻ nhớ SD, bộ nhớ trong 512 MB và cổng USB.

Máy tính MSI Windbox

Máy tính cá nhân Windbox tiết kiệm điện của MSI nặng vỏn vẹn 500 g với kích cỡ 18x25,5x19 cm. Tuy nhỏ gọn nhưng nó đầy đủ các chức năng của một máy tính, với bộ vi xử lý “Atom” của Intel (tốc độ 1,6 Gigahertz) và ổ cứng 120 GB. Windbox có 3 khe cắm USB, 1 đầu đọc thẻ nhớ, mạng WLAN và kết nối Internet.

Notebook VX5

Điểm nổi bật của chiếc notebook (máy tính xách tay loại nhỏ) chính là ổ đĩa Solid State với dung lượng lớn nhất thế giới (1 TB hay 1.000 GB). Chạy bộ xử lý Core2 Quad của Intel và bộ nhớ 4 GB, máy VX5 được trang bị màn hình 16 inch độ nét cao. Khi máy làm việc trong điều kiện thiếu sáng, bàn phím sẽ tự động tỏa sáng.

TÂM BÌNH
(Theo Daily Mail, Chinaview)

Chia sẻ bài viết