12/10/2013 - 16:26

Những quyển sách hay về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Báo Cần Thơ xin giới thiệu đến độc giả những quyển sách hay viết về cuộc đời và sự nghiệp của vị Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam:

 

"Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Tư lệnh của các Tư lệnh, Chính ủy của các Chính ủy": Sách tập hợp 100 sự kiện tiêu biểu về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đó khắc họa rõ nét chân dung của vị Tổng Tư lệnh văn võ toàn tài, cũng như cuộc sống đời thường của ông. Sách do Vũ Trọng Đại chủ biên và viết lời dẫn nhập, NXB Thế giới và Thái Hà Book ấn hành, tháng 10-2013.

 

"Chiến thắng bằng mọi giá" (Thiên tài quân sự Việt Nam: Đại tướng Võ Nguyên Giáp): Công trình nghiên cứu của sử gia quân sự người Pháp Cecil B. Currey về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sách không chỉ giúp người Việt Nam mà cả bạn bè thế giới hiểu hơn về lịch sử, truyền thống dân tộc Việt Nam và về vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp mà tác giả Cecil B. Currey đánh giá là "Thiên tài quân sự vĩ đại nhất thế kỷ XX và là một trong những vĩ nhân của mọi thời đại". Sách do Nguyễn Văn Sự dịch, NXB Thế giới phát hành tháng 8-2013.

 

"Võ Nguyên Giáp - Một cuộc đời": Tác giả cuốn sách là Alain Ruscio - tiến sĩ quốc gia về sử học của Pháp, từng là phóng viên thường trú của báo L’ Humanité nhiều năm tại Việt Nam. Trong thời gian công tác ở Việt Nam, Alain Ruscio đã có dịp tiếp xúc, phỏng vấn Đại tướng nhiều lần. "Võ Nguyên Giáp - Một cuộc đời" được biên soạn dựa trên nhiều cuộc phỏng vấn giữa giáo sư Alain Ruscio với Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ năm 1979 đến 2008. Cuốn sách đã bao quát gần như trọn vẹn cuộc đời vị Tướng tài ba Võ Nguyên Giáp. Sách do NXB Chính trị Quốc gia xuất bản nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của Đại tướng, tháng 8-2013.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết