18/01/2009 - 06:29

Nhiều hoạt động chăm lo cho hộ nghèo đón Tết

(CT)- Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết: Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, UBND thành phố đã chỉ đạo cho các sở, ngành và địa phương nhanh chóng rà soát lại toàn bộ các hộ thuộc diện nghèo trên địa bàn để xúc tiến việc cấp phát tiền hỗ trợ đầy đủ, đúng đối tượng. UBND thành phố cũng chỉ đạo Kho bạc thành phố và Kho bạc các quận, huyện chuẩn bị nguồn tiền tạm ứng, đảm bảo có đủ kinh phí cấp phát cho các hộ nghèo trước Tết, trong trường hợp Trung ương không chuyển tiền về kịp. Ngoài ra, UBND thành phố cũng yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp tăng cường công tác vận động các mạnh thường quân, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp người nghèo đón Tết đầy đủ, đầm ấm.

Tại cuộc họp với các bộ ngành vào ngày 15-1-2009, Thủ tướng chính phủ quyết định hỗ trợ người nghèo trong dịp Tết với mức 200 nghìn đồng/người và không quá 1 triệu đồng/hộ.

* Ngày 17-1-2009, Ban Thường trực UBMTTQVN quận Bình Thủy phối hợp với lãnh đạo phường Trà Nóc, Thới An Đông tổ chức họp mặt, tặng quà cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn quận. Mỗi hộ được tặng một phần quà trị giá 200 ngàn đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” TP Cần Thơ. Riêng phường Trà Nóc đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm gạo, bột ngọt, dầu ăn, đường... cho 262 hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn phường, với tổng trị giá các phần quà hơn 36 triệu đồng. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo quận Bình Thủy đã chúc tết, động viên bà con cố gắng lao động sản xuất, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Phan Hồng Sa, Phó Chủ tịch UBMTTQVN quận Bình Thủy, tặng quà cho các hộ nghèo phường Trà Nóc.
Ảnh: NGỌC QUYÊN 

Trong dịp Tết Nguyên đán 2009, ngoài phần quà được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ cho 1.159 hộ nghèo, các địa phương của 8 phường trong quận Bình Thủy còn vận động các mạnh thường quân gần 100 triệu đồng, hơn 9.000 kg gạo, 20 thùng mì... tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ nghèo, cận nghèo được vui xuân đón Tết đầm ấm.

* Từ ngày 15-1-2009 đến 17-1-2009, 45 cán bộ viên chức và sinh viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) đã đến thăm, chúc tết bộ đội và nhân dân vùng biên giới thuộc tỉnh An Giang: Đồn biên phòng 957 tại Vĩnh Gia - Tri Tôn; Trung đoàn 1, Trung đoàn 416, Sư đoàn 330;...

Tại các đơn vị, đoàn cán bộ, sinh viên của Trường ĐHCT đã trao đổi với bộ chỉ huy và chiến sĩ về điều kiện sinh hoạt, chúc xuân và động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ... Hoạt động của đoàn công tác thể hiện tình cảm hậu phương đối với tiền tuyến đồng thời giáo dục truyền thống, lý tưởng cho tuổi trẻ ĐHCT.

* Ngày 17-1-2009, bà Dương Kiều Hòa, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại Duta ở đường 30-4, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ kết hợp với Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường Ba Láng, quận Cái Răng đã đến thăm và tặng 50 phần quà cho người nghèo ở phường Ba Láng. Mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng, gồm: nhu yếu phẩm và tiền mặt 50.000 đồng, giúp người nghèo có điều kiện vui xuân đón Tết.

Nhóm PV-CTV

Chia sẻ bài viết