12/05/2009 - 08:29

Nhật Hoàng Akihito trao tặng Luận văn về cá bống cho Trường Đại học Cần Thơ

(CT)- Chiều 11-5-2009, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Sabaka Mitsuo thay mặt Nhật Hoàng Akihito trao tặng Luận văn nghiên cứu cá bống ở một nhánh sông Cần Thơ của Nhật hoàng cho Trường Đại học Cần Thơ. Đồng chí Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và đại diện các sở, ban ngành của thành phố đã đến dự.

Năm 1976, trong khuôn khổ nghiên cứu của Nhật Hoàng Akihito (khi đó là Hoàng Thái tử) có một giống cá bống mới đã được tìm thấy tại một nhánh sông Cần Thơ. Luận văn này đã được in trên Tạp chí Khoa học, được trao tặng cho các cơ quan nghiên cứu khoa học của Việt Nam và Trường Đại học Cần Thơ. Thay mặt Trường Đại học Cần Thơ, Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ đã tiếp nhận luận văn và gởi lời cảm ơn sâu sắc đến Nhật Hoàng. Cuốn luận văn không những có giá trị lớn về mặt khoa học mà còn là biểu tượng cho tình hữu nghị Việt- Nhật.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Sabaka Mitsuo cho rằng Trường Đại học Cần Thơ là một trường đại học nằm ở trung tâm của vùng châu thổ sông Mekong- nơi giống cá bống mới được tìm thấy và cũng là nơi có trình độ cao về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

L.G

Chia sẻ bài viết