28/08/2019 - 15:21

Người phụ nữ hiện đại của “Hoa hồng trên ngực trái” 

Với đề tài về hôn nhân, gia đình, “Hoa hồng trên ngực trái” là hành trình tìm lại bản thân của người phụ nữ thất bại trong hôn nhân. Phim dài 34 tập, phát sóng lúc 21 giờ 40, thứ tư và thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3.

Khuê (Hồng Diễm) hiền lành nhưng bất đắc dĩ phải nghỉ học, lấy chồng sớm. 10 năm Khuê an phận ở nhà làm nội trợ và chăm sóc con, để Thái (Ngọc Quỳnh) - chồng Khuê tập trung cho việc xây dựng và phát triển công ty. Thế nhưng, Thái ngoại tình với Trà (Lương Thanh), nhân viên mới của công ty. Biết chồng ngoại tình nhưng Khuê vẫn nhẫn nhịn vì muốn giữ gia đình cho con gái.

Khuê (Hồng Diễm, phải) phải đối mặt với việc mất quyền nuôi con, ra đi tay trắng khi ly hôn.

Trà bất ngờ thông báo rằng cô có thai và đó là đứa bé trai, khiến Thái quyết định ly hôn với Khuê. Khuê bỗng chốc phải đối mặt với những bất ổn mà bấy lâu nay cố tình quên đi: không bằng cấp, không việc làm, không tài sản, thậm chí không có nơi để ở, quyền nuôi con cũng bị tước đoạt. Biến cố dồn dập khiến Khuê dần nhận ra rằng cô thiếu hụt mọi kỹ năng để tồn tại trong đời sống hiện đại và cô phải thay đổi để tìm lại giá trị bản thân, giành lại quyền nuôi con.

“Hoa hồng trên ngực trái” không chỉ là những góc nhìn về cuộc sống gia đình mà còn thể hiện sự mạnh mẽ của những người phụ nữ hiện đại. Họ có những con đường khác nhau và vẫn không ngừng tìm kiếm hạnh phúc và giá trị bản thân, như Khuê hay San - bạn Khuê. Khuê là kiểu phụ nữ bị giới hạn hoặc tự giới hạn cuộc sống của mình trong gian bếp nhỏ, hy sinh cả thanh xuân chỉ để làm mẹ, làm người nội trợ. Nhưng những hy sinh của cô không được đánh giá cao, thậm chí bị chồng coi như người ăn bám và đẩy Khuê vào thế yếu trong mọi tranh luận cũng như biến cố. Với những người phụ nữ như Khuê thì ly hôn giống án tử. May thay Khuê đã kiên cường chấp nhận thực tế, từng bước thay đổi bản thân và giành lại những gì xứng đáng.                             

“Hoa hồng trên ngực trái” có một người mẹ chồng nhân hậu, thông cảm con dâu; nhưng cũng có những người mẹ chồng khắc nghiệt. Ở đó có những người phụ nữ độc thân sắc sảo, hay những người lui về hậu thuẫn cho chồng; cũng có người bị ruồng rẫy, phụ tình, có người lại đi giăng bẫy chồng người khác… Muôn mặt đời sống được phản ánh qua số phận của những người phụ nữ và trong phim có nhiều cuộc chia tay, nhưng mọi sự kết thúc luôn là khởi điểm của những bắt đầu. 

Sau vai diễn nàng dâu hào môn trong “Cả một đời ân oán”, Hồng Diễm tiếp tục trở lại với vai diễn nhiều biến hóa trong “Hoa hồng trên ngực trái” và cô đã tròn vai.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết