24/08/2020 - 20:33

Nga chuẩn bị ra mắt hàng chục hệ thống vũ khí mới

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Rosoboronexport của Nga đang lên kế hoạch chào bán gần 50 hệ thống vũ khí mới cho thị trường thế giới trong 5 hoặc 6 năm nữa. Giám đốc điều hành Rosoboronexport Alexander Mikheyev đã đưa ra tuyên bố này ngày 23-8 bên lề Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế (Army 2020) ở ngoại ô Mát-xcơ-va.

Theo Giám đốc Mikheyev, trong 5 hoặc 6 năm tới, Rosoboronexport có kế hoạch tung ra thị trường quốc tế gần 50 loại vũ khí mới. Ðây là những khí tài quân sự mới nhất liên quan tới các hệ thống phòng không, máy bay vận tải quân sự và chiến đấu, cũng như khí tài thiết giáp, khí tài hải quân và pháo binh. Ông cho rằng nhờ sự tích cực của các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng trong nước mà các sản phẩm vũ khí mới của Nga liên tục được cung cấp ra thị trường và hoàn tất giấy phép cho hoạt động xuất khẩu.

Ông Mikheyev cho biết thêm trong số những loại vũ khí trên có thể kể ra sản phẩm của Tập đoàn công nghệ cao nhà nước Roste như xe tăng T-14 Armata, máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 Su-57 và toàn bộ dòng súng trường tự động thế hệ mới Kalashnikov - dòng thứ 200. Trong số những sản phẩm của các nhà sản xuất khác, ông Mikheyev đã đề cập tới nền tảng chiến đấu thống nhất Boomerang, radar 59N6-TE có khả năng phát hiện những mục tiêu siêu thanh và nhiều vũ khí khác.

Army 2020 thu hút đại diện của 92 quốc gia trên thế giới với 186 sự kiện khoa học và thương mại. Hơn 28.000 đơn vị khí tài quân sự được giới thiệu tại diễn đàn, trong đó có gần 700 thiết bị hiện đại. Diễn đàn năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ hơn 70 quốc gia và khu vực, trong đó có nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Công ty Phòng không - vũ trụ Almaz-Antey; Tổng Công ty đóng tàu thống nhất Nga; Tổng Công ty máy bay thống nhất Nga; Công ty “Trực thăng Nga”; Công ty Kalashnikov; Tổng Công ty tên lửa chiến thuật Nga…

 TRẦN QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết