02/12/2013 - 20:32

Mary-Kate và Ashley Olsen: Cặp song sinh sành điệu nhất Hollywood

Gia nhập làng thời trang quốc tế 7 năm, cặp song sinh Mary-Kate và Ashley Olsen khẳng định tài năng với 3 dòng sản phẩm mang thương hiệu của chính mình, lọt vào danh sách tỉ phú thời trang trẻ nhất nước Mỹ.

Mary-Kate và Ashley Olsen được biết đến từ bộ phim truyền hình "Full House" (1987 – 1995), khi mới 9 tháng tuổi, sau đó nhanh chóng trở thành ngôi sao nhí của Hollywood. Những sản phẩm in hình cặp đôi này đều cháy hàng. Khi "Full House" kết thúc, chị em nhà Olsen được mời đóng phim điện ảnh "It Takes Two". Tất cả đĩa phim này đều được bán sạch và thu về hơn 75 triệu USD. Sự nghiệp diễn viên đang ở đỉnh cao, nhưng Mary-Kate và Ashley Olsen lại rẽ sang thiết kế thời trang dù cặp đôi này chưa từng học qua cắt may, thiết kế.

 

Năm 2006, chị em nhà Olsen ra mắt dòng sản phẩm thời trang cao cấp "The Row", lấy cảm hứng từ con đường Savile Row ở Luân Đôn, hướng tới lứa tuổi trung niên. Những chiếc T-shirt trẻ trung, thanh lịch phối với những chiếc legging sang trọng của "The Row" tạo nên cơn sốt, cháy hàng. Trào lưu diện legging ra phố cũng bắt đầu từ đây. "The Row" trở thành nhãn hiệu lớn, có mặt ở 5.300 cửa hàng trên thế giới, đặc biệt là tại các cửa hàng cao cấp như Maxfield, Brown’s, Barneys… Năm 2007, Mary-Kate và Ashley Olsen tiếp tục trình làng dòng sản phẩm trung lưu "Elizabeth & James", hướng tới đối tượng trẻ. Những thiết kế blazer, vest, những chiếc váy satin tinh tế với những đường cắt cúp nghệ thuật đã mê hoặc người mộ điệu. 3 năm sau, chị em nhà Olsen lại tiếp tục thành công với dòng sản phẩm bình dân "Olsenboys". "Chất lượng làm nên thương hiệu", Mary-Kate từng nhấn mạnh như thế nên các sản phẩm của nhà Olsen đều được cắt may rất kỹ, tinh tế đến từng chi tiết. Đó chính là lý do trong danh sách khách hàng của Mary-Kate và Ashley Olsen luôn có Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, ngôi sao Angelina Jolie…

Mary-Kate và Ashley Olsen còn được xem là những biểu tượng thời trang. Không giống như lúc nhỏ phải diện đồ đôi, chị em nhà Olsen thể hiện cá tính ăn mặc khác nhau: Mary-Kate Olsen thích những gam màu tối, bụi bặm trong khi Ashley Olsen nữ tính trong những trang phục điệu đà, gam màu sáng. Cặp song sinh này được biết đến là những người đi đầu trong phong cách boho-chic (quần áo rộng, váy maxi bồng bềnh phối với khăn to bản, phụ kiện, sandal chiến binh… thể hiện sự phóng khoáng, tự do, trẻ trung), khởi xướng xu hướng homeless (vô gia cư) với sự kết hợp trang phục ngẫu hứng không theo bất kỳ nguyên tắc nào. Không có gì đáng ngạc nhiên khi cặp đôi này được coi "Biểu tượng thời trang" do tạp chí thời trang Elle bình chọn năm 2009, được tạp chí thời trang hàng đầu Vogue ngợi khen là "Cặp chị em sành điệu nhất Hollywood".

Năm 2012, chị em nhà Olsen lọt vào Top đầu nhà thiết kế trẻ dưới 30 tuổi thành công nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Hai cô nàng cũng xuất sắc vượt mặt Marc Jacobs giành giải "Nhà thiết kế thời trang nữ của năm" của Hiệp hội Thời trang Mỹ. Mary-Kate và Ashley Olsen còn được vinh danh trên Đại lộ danh vọng, trở thành những siêu sao trẻ nhất đón nhận vinh dự này.

Ái Lam (Tổng hợp từ imdb, dailymail, vogue)

Chia sẻ bài viết