03/02/2009 - 08:11

Lãnh đạo TP Cần Thơ thăm các đơn vị quân đội Hoàng gia Campuchia và tỉnh Kompong Chnăng

* TP Cần Thơ xây tặng Tỉnh đội Kompong Chnăng khu nhà làm việc trị giá 57.000 USD, tặng Quân đội Hoàng gia và nhân dân Campuchia nhiều phần quà trị giá gần 50.000 USD


Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, tặng bức tranh lưu niệm cho Tỉnh đội Kompong Chnăng.

(CT)- Từ ngày 31-1-2009 đến ngày 2-2-2009, đoàn lãnh đạo TP Cần Thơ do đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Thành ủy làm trưởng đoàn, đã đến Campuchia thăm các đơn vị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Thủ tướng Hun Sen, Bộ Tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng gia Campuchia và tỉnh Kompong Chnăng (Vương quốc Campuchia).

Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã được lãnh đạo các đơn vị Quân đội Hoàng gia Campuchia và tỉnh Kompong Chnăng đón tiếp rất nồng nhiệt. Lãnh đạo các đơn vị, địa phương đã thông báo với Đoàn tình hình an ninh chính trị của Vương quốc Campuchia và tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. Đồng thời, đánh giá cao những kết quả mà TP Cần Thơ đã hỗ trợ, giúp đỡ đơn vị, địa phương trong thời gian qua; bày tỏ mong muốn TP Cần Thơ tiếp tục có sự giúp đỡ các đơn vị quân đội, địa phương, nhất là trong xây dựng cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ y, bác sĩ. Thay mặt lãnh đạo TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Tấn Quyên hứa sẽ giúp đỡ các đơn vị, địa phương bạn trong điều kiện và khả năng cho phép. Đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ mong muốn lực lượng vũ trang và nhân dân hai bên tiếp tục đoàn kết, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn để giữ gìn hòa bình, độc lập và phát triển.

* Trong những ngày thăm các đơn vị Quân đội Hoàng gia và tỉnh Kompong Chnăng (Vương quốc Campuchia), đồng chí Nguyễn Tấn Quyên và các thành viên trong đoàn công tác TP Cần Thơ đã đến dự lễ, cắt băng khánh thành khu nhà làm việc của Tỉnh đội Kompong Chnăng. Khu nhà được xây dựng với tổng giá trị 57.000 USD, do TP Cần Thơ hỗ trợ. Dịp này, đoàn cán bộ TP Cần Thơ đã trao nhiều phần quà trị giá gần 50.000 USD tặng Quân đội Hoàng gia và nhân dân Campuchia. Ngài Thống tướng  Mias SôPhia, Phó Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia kiêm Tư lệnh Lục quân trao Huy chương Hữu nghị cho đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Bí thư Thành ủy Cần Thơ và Đại tá Vũ Cao Quân, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ, vì đã có công vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước và hai quân đội.

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết