09/05/2009 - 08:43

Lãnh đạo thành phố đến thăm, chúc mừng các vị chức sắc, tăng ni, đồng bào Phật tử nhân Đại lễ Phật đản năm 2009 – Phật lịch 2553

Các đồng chí lãnh đạo thành phố chúc mừng các chức sắc, tăng ni, phật tử chùa Phật Học nhân Đại lễ Phật đản.

(CT)- Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2009 – Phật lịch 2553, ngày 8-5-2009, lãnh đạo Thành ủy, UBND, UBMTTQVN, các ngành, đoàn thể thành phố đã đến thăm, tặng quà các vị chức sắc, tăng ni, đồng bào phật tử ở một số chùa, tịnh xá trên địa bàn quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng.

Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đọc thư chúc mừng của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố gởi quý vị Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Đại đức, tăng ni và đồng bào phật tử trên địa bàn thành phố. Các đồng chí lãnh đạo thành phố ghi nhận những đóng góp của các vị chư tôn đức giáo phẩm cùng toàn thể tăng ni, đồng bào phật tử trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh thành phố thời gian qua; thông tin về mục tiêu phát triển của thành phố thời gian tới. Đồng thời, các đồng chí cũng mong các vị chư tôn đức giáo phẩm cùng đồng bào phật tử tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng và phát triển thành phố. Các vị trụ trì, Ban quản trị các chùa, tịnh xá bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào phật tử và hứa sẽ phát huy truyền thống yêu nước, tiếp tục vận động đồng bào phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tu hành chân chính, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội và làm nhiều việc lợi đạo, ích đời, góp phần cùng nhân dân thành phố xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trước đó, đại diện lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể quận Ninh Kiều đến thăm, tặng quà, chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các chùa, tịnh xá, niệm phật đường trên địa bàn quận. Tại các điểm đến, các đồng chí lãnh đạo quận ân cần thăm hỏi sức khỏe và ghi nhận những đóng góp của các vị chức sắc, tăng ni và phật tử thời gian qua; mong các vị tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết cùng các tầng lớp nhân dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, vận động các phật tử thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, góp phần xây dựng quê hương Ninh Kiều ngày càng phát triển. Đại diện các tăng ni, phật tử cũng bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và hứa sẽ vận động các tăng ni, phật tử thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Ban Tôn giáo TP Cần Thơ cũng đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng đại lễ Phật đản ở Ban Trị sự Phật giáo thành phố, Ban Đại diện Phật giáo các quận, huyện và Ban Trị sự Tịnh độ cư sĩ thành phố.

Tin, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết