18/05/2011 - 14:12

Xem “Oan gia đại chiến”

Không thể hạnh phúc nếu cứ sống với định kiến và sự nghi kỵ

Sau những hiểu lầm ông Thắng (Chí Tài), bà Trang (Kim Chi ) đã trở thành đồng nghiệp tốt. Ảnh: vn.phimqn.com

Với thông điệp: “Hãy bỏ lại quá khứ đau buồn và nhìn đến tương lai”, bộ phim truyền hình “Oan gia đại chiến” đem đến cho khán giả những phút giây thư giãn thú vị.
Phim dài 30 tập do công ty M&T Picture phối hợp cùng công ty truyền thông TKL sản xuất, đang phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 13 giờ các ngày thứ hai, ba, tư trong tuần.

Ông Thắng, chủ nhà hàng Lâm Gia, vốn có nhiều thành kiến với phụ nữ vì từng bị vợ phụ bạc. Bà Trang, chủ nhà hàng Một thoáng Paris, cũng từng bị chồng bỏ nên sống khép kín và rất nghi ngại đàn ông. Do những định kiến và cạnh tranh trong kinh doanh, chủ hai nhà hàng này thường mâu thuẫn. Ông Trương, chồng cũ của bà Trang xuất hiện với âm mưu thâu tóm cả nhà hàng Lâm Gia và Một thoáng Paris. Ông Trương dùng nhiều thủ đoạn khiến ông Thắng và bà Trang điêu đứng. Họ tạm thời hợp tác để đối phó với ông Trương. Qua quá trình giúp nhau vượt qua hoạn nạn, giúp bà Trang và ông Thắng hiểu và thông cảm nhau. Họ trở thành đồng nghiệp và hàng xóm tốt.

“Oan gia đại chiến” dẫn dắt khán giả đi qua những tình huống hài hước, cười ra nước mắt trong cuộc ganh đua giữa ông Thắng và bà Trang. Nhưng phía sau những tình huống gây cười đó, là những phút giây lắng đọng, khi ông Thắng và bà Trang bình tĩnh nhìn lại những hành động và lối suy nghĩ quá khích của mình.

Mâu thuẫn của hai nhân vật chính bắt nguồn từ tính cố chấp của mỗi người. Ông Thắng và bà Trang sau đổ vỡ trong hôn nhân mà trở nên sống bảo thủ, nghi kỵ. Họ khoác lên người lớp vỏ bọc cứng rắn. Cuộc sống của cả hai trở nên nặng nề, ảnh hưởng xấu đến người thân: Thiên - con trai của ông Thắng thầm yêu con gái bà Trang nhưng không dám thừa nhận vì sợ bị cấm đoán. Thành - em trai ông Thắng khi nhắc đến phụ nữ thì bị ông Thắng phản ứng quyết liệt nên cũng dè dặt trong chuyện tình cảm...

Đến lúc đối diện với khó khăn, cả hai mới bắt đầu thay đổi suy nghĩ, mở lòng và thông cảm với nhau.

Nhiều diễn viên nổi tiếng trên sân khấu hài như Chí Tài, Kiều Linh, Kim Chi, Hoàng Sơn đã góp mặt trong phim, đều diễn xuất tròn vai tạo được ấn tượng cho người xem.

Thảo Yên

Chia sẻ bài viết