17/12/2018 - 18:06

Khám phá những địa danh, khu di tích cổ ở Việt Nam 

Văn Miếu - Quốc Tử Giám có vị trí quan trọng trong lịch sử Hà Nội. Sau hàng nghìn năm, nơi này vẫn giữ được những nét cổ kính, với các công trình nổi bật như Khuê Văn Các, khu bia tiến sĩ, khu thờ Khổng Tử...

Sự kết hợp hài hòa giữa thắng cảnh tự nhiên và công trình kiến trúc tinh tế đã tạo nên một Việt Nam rất đặc trưng.

Việt Nam vốn nổi tiếng là một quốc gia đẹp, là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế. Danh lam thắng cảnh của nước ta cũng là một trong những niềm tự hào đáng để khoe với bạn bè năm châu. Từ bắc chí nam, danh sách danh lam thắng cảnh nhiều không đếm xuể.

Mỗi miền đất, địa danh, hay di tích ở Việt Nam đều gắn liền với những truyền thuyết. Mỗi phong tục tập quán lại bắt nguồn từ những câu chuyện của tổ tiên. Qua nhiều thế hệ, bản sắc văn hóa Việt đã được tiếp nối, lưu truyền, phong phú và đa dạng.

Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội), Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TP Hồ Chí Minh), Nhà cổ Tấn Ký (Hội An), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)… là những nơi được du khách đánh giá cao.

Nhà tù Hỏa Lò là di tích lịch sử cấp quốc gia, nằm trên phố Hỏa Lò, Hà Nội, đã thu hút nhiều du khách quốc tế muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam. Hiện, Nhà tù Hỏa Lò vẫn lưu giữ rất nhiều thông tin và hiện vật có giá trị.

(Ảnh: Andrew Bain/Getty Images)

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh (TP Hồ Chí Minh) đã có nhiều sự thay đổi theo hướng phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu tham quan, tìm hiểu của khách trong và ngoài nước, xứng đáng là nơi lưu giữ những ký ức của chiến tranh, lưu giữ những hiện vật gắn liền với niềm tự hào của dân tộc Việt Nam trong quá khứ.

(Ảnh: Lonely Planet)

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2003, không chỉ giữ được nguyên vẹn địa chất, địa mạo mà còn ẩn chứa bao điều bí ẩn của tự nhiên, đó là những hang động hùng vĩ trong lòng núi đá vôi được hình thành từ hàng triệu năm trước. Đến đây, du khách còn có dịp tìm hiểu, khám phá sự đa dạng của thực vật, nhìn tận mắt những loài động vật thuộc danh mục sách đỏ của Việt Nam và thế giới.

(Ảnh: Mark Broadhead/Getty Images)

Chùa Giác Lâm được coi là ngôi chùa cổ kính nhất ở TP Hồ Chí Minh, được xây dựng vào năm 1744, là địa điểm lý tưởng để du khách đắm mình trong không gian thanh tịnh. Nếu may mắn, còn có thể nghe tiếng tụng kinh của các sư thầy giữa không gian trầm mặc.

(Ảnh: Anders Blomqvist/Getty Images)

Đại nội Huế được xây dựng dưới thời vua Gia Long và Minh Mạng, là sự kết hợp độc đáo giữa những nguyên tắc kiến trúc truyền thống Việt Nam. Nơi đây được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

(Ảnh: Jarryd Salem/CNN).

Được đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng trở thành điểm đến khám phá và trải nghiệm đầy hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Chiều dài của hang tối thiểu 8,5 km với mái vòm ở độ cao 200 m, có nơi đạt tới 250 m. Từ năm 2018, tour chinh phục Sơn Đoòng được tỉnh Quảng Bình thống nhất phương án giảm lộ trình đi bộ trekking xuống còn 4 ngày 3 đêm, đưa khoảng 840 khách vào hang.

(Ảnh: Flickr)

Đến Quảng Ngãi, bạn không thể bỏ qua điểm du lịch lịch sử nổi tiếng toàn thế giới này: Khu Chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây yên tĩnh, trầm lặng... Du khách sẽ được tìm hiểu về sự đau thương, mất mát, tàn khốc trong chiến tranh ra sao...

Quanh năm, lúc nào ngôi nhà cổ Tấn Ký cũng tấp nập du khách. Ngôi nhà cổ còn dành riêng không gian để du khách khắp nơi trên thế giới để lại card visit, lưu dấu kỷ niệm của mình từng đến thăm ngôi nhà. Ngôi nhà mang kiến trúc hình ống đặc trưng của đô thị cổ, nơi đón ánh sáng duy nhất của ngôi nhà là "giếng trời". Không chỉ có "giếng trời" điều hòa ánh sáng, giữa gian nhà còn có giếng cổ quanh năm có nguồn nước ngọt, mát trong lành.

Theo Báo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết