15/03/2013 - 21:03

“John Carter”

Kẻ mạnh thật sự phải nâng đỡ kẻ yếu và chống lại cái ác

Diễn viên Taylor Kitsch vai John Carter.

Phim khoa học viễn tưởng “John Carter” tuy chưa lột tả được hết nội dung và ý tưởng của tiểu thuyết “John Carter of Mars” của nhà văn Edgar Rice Burroughs nhưng vẫn thu về 283 triệu USD cho hãng Walt Disney. Nhiều người cho rằng “John Carter” “nổi đình nổi đám” nhờ nội dung nhân văn và kỹ xảo 3D hoành tráng được dàn dựng bởi đạo diễn từng đoạt 2 giải Oscar - Andrew Stanton…
Phim phát sóng lúc 20 giờ thứ bảy ngày 16-3 trên kênh truyền hình Star Movies.

Cuộc nội chiến ở nước Mỹ (thế kỷ XIX) khiến cho đại úy John Carter (Taylor Kitsch) chán ngán. Anh rời quân ngũ sống lang bạt. Trong một lần chạy trốn bọn cướp sa mạc, John lạc vào một hang động và bị một luồng sáng xanh phát ra từ chiếc mề đai kim loại di chuyển đến một vùng đất lạ. John cảm thấy sức mạnh của anh đột nhiên tăng lên đáng kể, chỉ cần nhún chân nhẹ anh có thể nhảy cao và bay xa hàng chục mét. Thì ra, John đã lạc đến hành tinh có trọng lực yếu Barsoom - nơi đang diễn ra cuộc giao tranh khốc liệt giữa vị vua hiếu chiến Sad Than (Dominic West) chủ thành Zodanga và vua Tardos Mors chủ thành Helium. Nhờ một thế lực thần bí trợ giúp, vua Sad Than đã tiến gần đến việc thâu tóm Helium…

 Mở đầu, phim đã cuốn hút khán giả vào trận thư hùng nảy lửa giữa các chiến binh Helium và Zodanga trên hành tinh Barsoom và cuộc chiến khốc liệt ở trái đất, rồi đến cuộc đời nhuốm bụi đường của lính trận John Carter. Mặc dù các phân cảnh đan xen, chuyển tiếp khá nhanh nhưng nhờ đạo diễn Andrew Stanton dàn dựng khéo léo khiến các sự kiện liền mạch, lô-gíc, khán giả vẫn nắm bắt được mạch truyện.

 “John Carter” không chỉ là câu chuyện về cuộc phiêu lưu kỳ thú của một chiến binh mà còn đề cao sự chính nghĩa: kẻ mạnh thực sự là phải biết nâng đỡ kẻ yếu và chống lại những cái ác.

Kỹ xảo 3D đẹp mắt, thiết kế bối cảnh ấn tượng cũng quyết định sự thành công về mặt doanh thu cho “John Carter”. Từ tạo hình của tộc người Thar mang nhiều đặc điểm chung của người ngoài hành tinh theo thể loại phim khoa học viễn tưởng, đến tạo hình con khỉ đột trắng khổng lồ hung bạo, rồi trận đánh giữa các chiến binh, cảnh John chiến đấu ngoạn mục, hạ gục 2 con khỉ đột trắng khổng lồ tại đấu trường của tộc người Thar… được dàn dựng hoành tráng, công phu dựa vào hiệu ứng 3D đem lại cảm giác sống động, chân thực khiến phim hấp dẫn không kém gì siêu phẩm “Avatar” trước đó.

Nhiều ý kiến cho rằng đạo diễn Andrew đã quá “mạo hiểm” khi chọn diễn viên Taylor Kitsch - một gương mặt mới của Hollywood đóng vai John Carter. Nhưng gương mặt mới này đã không làm khán giả phải thất vọng. Thân hình rắn rỏi, vẻ ngoài lãng tử, phong trần của Taylor khá phù hợp với yêu cầu  về ngoại hình của chiến binh John quả cảm. Đóng cặp với Taylor là nữ diễn viên Lynn Collins (công chúa Dejah) bị cho là khá già nhưng bù lại diễn xuất của cô đã toát lên được cá tính mạnh mẽ của một cô gái dũng cảm, giỏi chuyện đao binh.

Bích Vân

Chia sẻ bài viết