24/06/2013 - 21:22

K-pop chiếm lĩnh phim truyền hình

Ngày càng nhiều phim truyền hình Hàn Quốc dựa vào lực lượng sao nhạc pop trẻ (hay còn gọi là K-pop) để làm tăng tỷ suất người xem. Trên mạng lưới ba kênh truyền hình xứ Hàn - KBS, MBC và SBS - có hơn 20 phim truyền hình có sự tham gia của những diễn viên trẻ xuất thân từ ca sĩ. Điển hình là "Iris II" - bộ phim hành động gián điệp kinh phí lớn của đài KBS - đã đưa Yoon Doo Joon của ban nhạc B2ST và Lee Joon của ban nhạc MBLAQ vào các vai nhân viên mật vụ. Đối đầu với họ là Hwang Chan Sung của nhóm 2PM, xuất hiện trong bộ phim "7th Grade Civil Servant" của đài MBC. Trong bộ phim bán nhạc kịch nổi tiếng của SBS, "That Winter, the Wind Blows", Jung Eun Ji từ nhóm nhạc nữ A Pink đóng vai một cô gái yêu nhân vật nam chính do Jo In Sung thủ vai…

Yoona và Jang Keun Suk trong “Love Rain”. Ảnh: snsdpics.com 

Mặc dù có thể kinh nghiệm diễn xuất còn non nớt, rất nhiều ngôi sao K-pop đang được mời đóng những vai diễn nặng ký. Hàn Quốc có một danh sách dài những nhân vật vừa ca hát vừa tham gia diễn xuất. Kim Dong Wan, thành viên nhóm nhạc nam Shinhwa, nhóm nhạc đình đám từ cuối thập kỷ 1990, đang đóng trong phim truyền hình hằng ngày của đài KBS "Cheer Up Mr. Kim". Eugene, cựu thành viên nhóm nhạc nữ đã tan rã S.E.S, xuất hiện trong bộ phim cuối tuần của đài MBC "Hundred Year’s Inheritance". Park Jung A, cựu thành viên nhóm Jewelry, hiện đang là diễn viên toàn thời gian và đã tham gia diễn xuất trong "My Daughter Seo Young", một bộ phim nổi tiếng đã kết thúc thành công hồi đầu tháng 3-2013…

Trước đây, các nhà đài thường tuyển thêm diễn viên mới mỗi năm. Nhưng hệ thống tuyển chọn của các đài đã bị hủy bỏ từ những năm đầu thế kỷ 21 và các nhà sản xuất đã phải tìm những cách thức mới để phát triển nguồn lực diễn viên. Sự bùng nổ các nhóm nhạc Hàn Quốc đã kích động trào lưu tham gia diễn xuất của các ca sĩ. Những diễn viên xuất thân là ca sĩ này được biết đến nhiều hơn so với những khuôn mặt diễn viên mới và họ đã từng học qua kỹ năng diễn xuất như là một phần trong chương trình đào tạo. Vì vậy, không có gì lạ khi các nhà sản xuất và đạo diễn lại muốn đưa họ vào các vai diễn nhằm thu hút sự chú ý.

Với sự nổi tiếng ở bên ngoài Hàn Quốc, các ca sĩ K-pop cũng góp phần vào doanh thu quốc tế của các bộ phim. Năm ngoái, "Love Rain" - bộ phim của đài KBS - đã bán được 10 triệu USD ở Nhật. Đây là doanh thu cao thứ hai trong các phim của đài KBS nhờ vào hai ngôi sao trong "làn sóng Hàn" - Yoona và Jang Keun Suk.

Sự thống trị của các ca sĩ nhạc pop xứ Hàn trên phim ảnh có thể ngăn cản sự phát triển của các nam nữ diễn viên, những người gắn bó với nghiệp diễn ngay từ đầu. Theo Hiệp hội diễn viên truyền hình Hàn Quốc, ngày càng có nhiều ngôi sao thần tượng K-pop xuất hiện trong các phim truyền hình và họ làm lấn át tinh thần những ai muốn nổi tiếng trong nghiệp diễn xuất. Vòng lẩn quẩn này có thể làm giảm chất lượng chung của phim Hàn Quốc.

DUYÊN KHÁNH (Theo Korea Times)

Chia sẻ bài viết