20/10/2013 - 19:29

Album “Trời còn mưa mãi”

Hoàng Bách - “chậm mà chắc”!

3 năm sau album "Thoáng mây bay", ca sĩ Hoàng Bách tiếp tục theo đuổi dòng nhạc bán cổ điển với album "Trời còn mưa mãi". 11 bài hát lời Việt trên nền các ca khúc Nhật nổi tiếng những năm 1990 đưa người nghe vào không gian xưa cũ đây cuốn hút.


    Ảnh: thethaovanhoa.vn 

Chỉ 10 ngày sau khi phát hành online, album "Trời còn mưa mãi" đã đạt kỷ lục hơn nửa triệu lượt người nghe và yêu thích. Album thu hút người nghe bằng những giai điệu trầm buồn của các ca khúc "Niềm đau chôn dấu", "Sa mạc tình yêu", "Trời còn mưa mãi", "Tàn tro", "Tan tác", "Khi cô đơn anh gọi tên em", "Ngàn năm vẫn đợi", "Chìa khóa", "Giã biệt tình tôi"…

Hoàng Bách đưa người nghe vào không gian âm nhạc cổ điển bằng cách hát đầy chất tự sự. Vốn có giọng nam cao ấm, cách xử lý bài hát tinh tế và lối trình diễn nhẹ nhàng, Hoàng Bách đã thổi vào mỗi ca khúc một cảm xúc khác nhau: cảm thông cho nỗi thống khổ của người dân Nhật Bản với "Tan tác"; cảm giác da diết, nhớ mong trong "Ngàn năm vẫn đợi" hay trần tình, nhẹ nhàng với "Trời còn mưa mãi"… Đặc biệt, lần đầu tiên Hoàng Bách song ca với Mai Khôi trong ca khúc "Sa mạc tình yêu" khá ấn tượng.

Hoàng Bách cho biết, cảm hứng để anh thực hiện album này bắt nguồn từ sự đồng cảm về nỗi đau mà Nhật Bản gặp phải trong thảm họa sóng thần vào năm 2011 và sự thán phục trước nỗ lực vượt qua thiên tai của họ. Dự định album ra mắt năm 2012 nhưng do trục trặc trong quá trình tìm kiếm tư liệu, bản quyền nên tới tháng 9 năm nay, album mới ra mắt.

Ca sĩ Hoàng Bách là cựu thành viên nhóm AC&M – một trong những nhóm nhạc nam thành công nhất những năm 2000. Sau khi nhóm chia tách năm 2010, vốn được đào tạo âm nhạc bài bản, Hoàng Bách bắt đầu sự nghiệp hát đơn và sáng tác nhạc. Cách làm nghệ thuật "chậm mà chắc", không ồn ào, Hoàng Bách luôn mang đến cho người yêu nhạc những sản phẩm chất lượng bằng giọng hát hội đủ tài năng và kỹ thuật, cách trình diễn chững chạc, nghiêm túc. Anh tâm sự trong buổi ra mắt album: "Dù có lúc nhanh, lúc chậm, lúc bổng, lúc trầm, nhưng với sự nghiệp âm nhạc, Hoàng Bách chưa bao giờ dừng lại!".

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết