26/10/2011 - 14:34

Hãy thông cảm với nỗi niềm "Quý ông thời đại"

Chưa tìm được việc làm, Sơn Thủy (bìa phải) phụ tiếp dì giữ trẻ tại nhà nên bị người yêu đòi chia tay.

Bộ phim truyền hình Việt Nam “Quý ông thời đại”, dài 42 tập, chiếu lúc 19 giờ từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên VTV Cần Thơ 2, đang đi dần vào hồi kết. Bộ phim có cái nhìn mới đối với cánh mày râu thời hiện đại.

Trong phim, người ta gặp những người đàn ông có hoàn cảnh sống, lứa tuổi, sở thích khác nhau nhưng lại có chung một nỗi niềm: họ phải sống bằng vỏ bọc để dung hòa giữa sở thích cá nhân và sự kỳ vọng của gia đình. Cậu ấm Diệp Sơn (Hoàng Phi) khéo tay, thích nấu ăn nhưng bị cha ép nối nghiệp xây dựng. Diệp Sơn phải giả vờ luyện thi đại học, học võ nhưng thực chất là lén học nghề nấu ăn. Sơn Thủy (Minh Béo) tốt nghiệp đại học ngành kế toán nhưng vì thân hình quá khổ nên khó tìm được việc làm. Trong thời gian tìm việc, Sơn Thủy phụ dì giữ trẻ tại nhà. Người yêu của Sơn Thủy ghét đàn ông làm nghề của phụ nữ nên anh phải nói dối mình là nhân viên kế toán. Diễn viên điện ảnh Kevin Thuận (Triều An) có vấn đề về giới tính nên dù có người yêu xinh đẹp, tài năng nhưng anh luôn lảng tránh chuyện cưới hỏi. Ông Quốc Cường (Tấn Thy) là tổng giám đốc của một công ty địa ốc nổi tiếng nhưng lại đam mê nghề vẽ guốc. Những người đàn ông này mất một thời gian dài loay hoay chọn lựa, đấu tranh với định kiến xã hội để đến với niềm đam mê của mình. Diệp Sơn đã được công khai đeo đuổi nghề nấu ăn, Kevin Thuận chia tay với người yêu, Sơn Thủy tìm được việc làm như ý, Quốc Cường từ bỏ sự nghiệp kinh doanh bất động sản để trở lại với nghề làm guốc gia truyền... Tuy nhiên, họ phải đối mặt với những khó khăn mới. Đây cũng là lúc họ thể hiện bản lĩnh của mình để dung hòa riêng- chung...

Phim có nhiều nhân vật với những số phận khác nhau nhưng nội dung không bị rối, không dàn trải, một số tình tiết hài nhẹ nhàng được đan xen nên tạo được bầu không khí thoải mái cho phim. Dàn diễn viên không có “sao” nhưng diễn xuất đồng đều, tròn vai. Tính cách, chuyển biến tâm lý của nhân vật được xây dựng hợp lý. Chẳng hạn như Diệp Sơn kiên quyết làm trái ý cha để học nghề nấu ăn, nhưng khi biết được cha mình mắc bệnh nan y và định bán công ty- tâm huyết cả đời của ông- để giải quyết khó khăn tài chính thì anh quyết định tạm gác ước mơ riêng của mình để kế thừa sự nghiệp của cha.

Phim đưa ra thông điệp: Dù là phái mạnh nhưng những quý ông thời hiện đại vẫn có những nỗi niềm riêng, vẫn có những điểm yếu cần được gia đình và xã hội cảm thông, chia sẻ. Tuy chưa thật đặc sắc nhưng “Quý ông thời đại” là một bộ phim chiếm được thiện cảm của khán giả màn ảnh nhỏ.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết