08/04/2020 - 07:15

Hàn Quốc vẫn chuẩn bị cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 7-4 cho biết nước này đang tiếp tục phối hợp với phía Trung Quốc để sắp xếp một “chuyến thăm sớm” của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Hàn Quốc, mặc dù có thông tin hai bên đã quyết định lùi thời gian tiến hành chuyến thăm do dịch COVID-19 kéo dài. 

Theo thỏa thuận đạt được giữa hai nhà lãnh đạo trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý thực hiện chuyến thăm Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2020 theo lời mời của Tổng thống Moon Jae-in. Lịch trình chính xác của chuyến thăm chưa được công bố.

Tờ nhật báo Chosun có trụ sở ở Seoul đưa tin ông Tập Cận Bình sẽ lùi lịch trình chuyến thăm Hàn Quốc đến nửa cuối năm nay hoặc xa hơn nếu dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài, trong khi Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định không vội vàng thu xếp cho chuyến thăm này.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã phản ứng về thông tin trên của tờ Chosun, khẳng định báo này đã “xuyên tạc sự thật” và bày tỏ lấy làm tiếc.           

Phát biểu với báo giới, một quan chức Phủ Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ: “Không có gì thay đổi trong kế hoạch thúc đẩy sớm thực hiện chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong năm nay, trên cơ sở theo dõi tình hình dịch COVID-19. Hai bên vẫn đang tiến hành tham vấn lẫn nhau”. Tuy nhiên, quan chức này không xác nhận chuyến thăm có diễn ra trước cuối tháng 6 tới hay không, điều được xem là rất khó thực hiện trong bối cảnh hiện nay.

Anh Nguyên

Chia sẻ bài viết