17/08/2013 - 20:01

Hallyu với nhiều lợi ích cho Hàn Quốc

Hallyu, tức là Làn sóng Hàn, đã và đang lan tỏa khắp toàn cầu. Sự nổi tiếng này có lợi cho Hàn Quốc trên nhiều phương diện. Trước khi Làn sóng Hàn bắt đầu, hầu hết người dân phương Tây không biết nhiều về Hàn Quốc. Nhưng nhờ Làn sóng Hàn, càng ngày càng nhiều người quan tâm hơn đến Hàn Quốc đến độ người ở các quốc gia khác học tiếng Hàn. Đây chỉ là một trong những ảnh hưởng tích cực của Làn sóng Hàn.

 Khách nước ngoài đến đảo Nami và bắt chước tư thế trong phim “Winter Sonata” để chụp ảnh. Ảnh: shawnandmel.blogspot.com

Làn sóng Hàn bắt đầu với những bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách. Sức hấp dẫn của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc lôi cuốn mọi tầng lớp xã hội, mọi độ tuổi và giới tính. Phim Hàn đã giúp đẩy mạnh ngành du lịch nước này trên diện rộng. Hàn Quốc thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm bởi vì nhiều người bị những bộ phim Hàn mà họ từng xem lôi cuốn và muốn đến tham quan những nơi mà họ từng thấy trong phim. Đơn cử như đảo Nami. Trong bất cứ ngày nào, dù mùa đông, mùa xuân, mùa hạ hay mùa thu, đều bắt gặp nhiều khách nước ngoài ở đó, cố gắng bắt chước các tư thế ấn tượng trong phim "Winter Sonata" (Bản tình ca mùa đông) để chụp ảnh. Lượng khách du lịch đến đây mỗi năm tăng từ 30-40%. Các địa điểm khác từng là bối cảnh nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình khác cũng thu hút lượng lớn khách du lịch. Một phim truyền hình nổi tiếng khác của Hàn Quốc là "Secret Garden" (Khu vườn bí mật) do Ha Ji Won, Hyun Bin, và Yoo In Na đóng chính. Một trong những cảnh đáng nhớ nhất từ bộ phim này là khi nhân vật của Hyun Bin lần đầu gặp gỡ nhân vật của Ha Ji Won. Nơi diễn ra cuộc gặp này là Petite France, khu vực cộng đồng văn hóa Pháp tại Gapyeong - nơi đây cũng trở thành một địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài.

Cũng nhờ Làn sóng Hàn, ẩm thực Hàn được nhiều người nước ngoài "cập nhật" trong thực đơn. Kimchi, bulgogi (thịt nướng Hàn Quốc), sâm Hàn Quốc và món nướng Hàn Quốc là một số món ăn mà người nước ngoài ưa chuộng. Sự nổi tiếng của món ăn Hàn Quốc ở nước ngoài chưa bao giờ cao đến thế này. Nhu cầu về Kimchi ở nước ngoài rất mạnh.

K-pop (Làng nhạc Hàn) cũng làm gia tăng sự nổi tiếng của Hàn Quốc. Có nhiều nhóm nhạc nam và nhóm nhạc nữ có người hâm mộ hoàn toàn là người nước ngoài. Những nhóm nhạc này cũng giống như người đại diện cho Hàn Quốc trên toàn thế giới. Người hâm mộ toàn cầu cố gắng bắt chước cách ăn mặc, cách làm tóc trang điểm và vẻ bề ngoài của họ. Đây là một cánh cổng đưa Hàn Quốc trở nên nổi tiếng ở nước ngoài. Thông qua K-pop, nhiều người nước ngoài trở nên quan tâm đến tiếng Hàn. Ngày nay, "Anyeonghaseyo - xin chào" là một cụm từ phổ biển và có các từ khác như "Oppa - anh", "Yeppeo - cô gái đẹp", "Gwiyeopda - dễ thương quá"…cũng quen thuộc với nhiều bạn trẻ nước ngoài.

Làn sóng Hàn đã giúp cải thiện hình ảnh của Hàn Quốc ở nước ngoài một cách đáng kể. Do hiện tượng này mà lượng khách du lịch đến Hàn Quốc cũng như các sản phẩm của nước này bán ra mỗi năm đều tăng. Sức mạnh của Làn sóng Hàn quá rõ ràng và chưa có dấu hiệu chậm lại.

DUYÊN KHÁNH (Theo Korea Times)

Chia sẻ bài viết