 |
Nguồn ảnh: sheknows.com |
Mái tóc vàng bạch kim, làn môi đỏ quyến rũ, hình ảnh quen thuộc cũng là biểu tượng phong cách của nữ ca sĩ kiêm nhà thiết kế danh tiếng Gwen Stefani. Cô là một trong những nghệ sĩ Mỹ hiếm hoi thành danh ở cả hai lĩnh vực: ca hát và thời trang.
Gwen Stefani bắt đầu sự nghiệp từ âm nhạc. 17 tuổi, cô tham gia ban nhạc No Doubt và nhanh chóng trở thành giọng ca chính của nhóm. Sau khi trưởng nhóm No Doubt chết, Gwen Stefani trở thành người dẫn dắt ban nhạc theo thể loại rock-ska và giúp No Doubt nổi tiếng vang dội với album “Tragic Kingdom” (1995). No Doubt trở thành cái tên được lan truyền nhanh nhất thời điểm đó với số lượng album bán ra trên 16 triệu bản. Bản thân Gwen Stefani cũng giành một giải Grammy ở hạng mục “Sự kết hợp xuất sắc nhất của nhạc Rap/Sung” với ca sĩ Eve.
Năm 2004, Gwen Stefani rời No Doubt hoạt động riêng lẻ và chứng tỏ tài năng của mình bằng album đầu tay “Love.Angel.Music.Baby”, tạo nên cơn sốt mới trên các bảng xếp hạng. “Love.Angel.Music.Baby” bán được 309.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành và đĩa đơn “Hollaback girl” giành vị trí quán quân trên bảng Billboard Hot 100, trở thành bài hát nhạc số đầu tiên của Mỹ cán mốc 1 triệu lượt tải về. Album đã mang về cho Gwen Stefani 5 đề cử Grammy 2005 với các đề cử quan trọng: “Album của năm”, “Ghi âm của năm”
Gwen Stefani tiếp tục ra album thứ hai “The Sweet Escape” vào năm 2006, đứng ở vị trí thứ 3 bảng Billboard 200, đĩa đơn cùng tên đứng đầu bảng United World Chart 8 tuần liền và trở thành đĩa đơn thành công nhất về mặt thương mại tính từ năm 1999 đến nay. Tính đến thời điểm hiện tại Gwen Stefani đã bán ra trên 40 triệu album trên toàn thế giới.
Không chỉ nổi tiếng trên lĩnh vực ca hát Gwen Stefani còn được biết đến là một trong những nghệ sĩ mặc đẹp, nhà thiết kế thời trang tài năng. Gwen Stefani là người thiết kế trang phục cho No Doubt trong những ngày đầu đi diễn. Bằng sự sáng tạo và gu thẩm mỹ tinh tế, Gwen Stefani đã biến những ý tưởng thành hiện thực khi tạo dựng thành công thương hiệu L.A.M.B - viết tắt từ tên album “Love.Angel.Music.Baby” của cô. Điều đáng nói là thương hiệu ra mắt và thành công cùng thời điểm với album solo đầu tay của Gwen Stefani vào năm 2004, đánh dấu bước ngoặc trong sự nghiệp của cô. Dòng thời trang L.A.M.B thiết kế theo phong cách pha trộn nhiều nền văn hóa như Nhật Bản, Ấn Độ, Guatemala và Jamaica. Những bộ cánh của L.A.M.B đơn giản, những đường cắt cúp dứt khoát, tôn dáng người mặc khiến nhiều ngôi sao như Nicole Kidman, Teri Hatcher, Nicky Hilton, Pamela Anderson, Carmen Electra
yêu thích lựa chọn.
Sau thành công của L.A.M.B, Gwen Stefani tiếp tục trình làng thương hiệu Harajuku Lovers dành cho tín đồ thời trang trẻ tuổi và dòng sản phẩm cho trẻ em mang tên Harajuku Mini. Những mẫu thiết kế này đều chịu ảnh hưởng nét văn hóa đường phố của Nhật Bản, graffiti được biến tấu khéo léo với những mảng đồ họa, phối màu tinh tế.
Dù là lĩnh vực ca hát hay thời trang Gwen Stefani đều được giới mộ điệu yêu thích và khâm phục tài năng. Những sản phẩm của cô luôn khiến mọi người săn đón.
ÁI LAM
(Theo gwenstefani, dailymail,imdb)