13/05/2012 - 20:09

Album “Vời vợi tình quê”

Gợi lại tình yêu sâu sắc với quê hương

Phương Nam phim vừa phát hành album (gồm CD-DVD) “Vời vợi tình quê” do hãng Thăng Long sản xuất. Những ca khúc quen thuộc về quê hương, đất nước đi vào lòng người nghe bao thập kỷ được 4 giọng ca nữ: Anh Thơ, Tân Nhàn, Thành Lê và Phương Thảo thể hiện lại ngọt ngào, sâu lắng...

Trong mỗi người, bao giờ quê hương luôn gắn bó với những cảnh vật, con người và những kỷ niệm. Nghe “Vời vợi tình quê” giúp người ta tưởng tượng lại những hình ảnh thân quen của làng quê như: gốc đa, bến nước, sân đình, mái nhà tranh, bến đò, đồng lúa, cánh cò... mà các ca khúc “Trở về dòng sông tuổi thơ” của Hoàng Hiệp, “Neo đậu bến quê” của An Thuyên, “Làng tôi” của Chung Quân, “Tình đất” của Tuấn Phương, “Về quê” của Phó Đức Phương, “Quảng Nam yêu thương” của Phan Huỳnh Điểu gợi lại. Những giai điệu đẹp được thể hiện bằng những giọng hát ngọt ngào, tình cảm khiến hình ảnh quê hương trở nên lung linh, sống động và thấm vào hồn người nghe.

Khi Thành Lê và Đăng Thuật hát những ca từ đậm chất thơ trong “Tình thắm duyên quê” của Trúc Phương: “Chiều tàn rơi trên đê nghe tiếng ai. Hẹn hò nhau vui duyên thắm gái trai. Tiếng hò chơi vơi khi trăng ngà lả lơi. Đêm quê rộn ràng bao tiếng chày buông lơi...”, người nghe như hòa mình vào không gian thơ mộng và tình cảm đằm thắm của những đôi trai gái nơi thôn dã; hay Tân Nhàn và Tuấn Anh mời gọi bạn tình đến thăm quê hương Thái Bình trong niềm tự hào: “Anh ơi hãy đến thăm quê hương em Thái Bình. Những cánh đồng phù sa, ngạt ngào hương lúa chín. Thương anh em vẫn chờ nong tằm ươm lứa tơ. Em dệt đôi áo mới, cho tình yêu chúng mình... “ (Anh hãy đến quê em- Bùi Anh Tú).

Dù các ca khúc trong album đều quen thuộc với thính giả Việt Nam, được nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện nhưng lần này Anh Thơ, Tân Nhàn, Thành Lê và Phương Thảo- 4 nữ ca sĩ còn khá trẻ- trình bày, người nghe vẫn thấy hay và xúc động bởi giọng hát ngọt ngào, cách xử lý tinh tế của các ca sĩ. 4 ca sĩ này đã thành danh sau những cuộc thi “Tiếng hát truyền hình toàn quốc”, “Sao Mai”... và gắn tên tuổi mình với dòng nhạc dân gian Việt, dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống. Album còn có sự góp mặt của 2 giọng ca nam là Tuấn Anh và Đăng Thuật nên thêm đa dạng.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết