14/04/2013 - 21:34

Album “Bài tình ca đêm”

Đẹp sao những khúc tình ca

 

“Bài tình ca đêm” là album do Phương Nam phim vừa phát hành, gồm 9 bản tình ca của nhạc sĩ Trần Thái Nguyên qua tiếng hát Đức Tuấn. Sự kết hợp giữa Thái Nguyên và Đức Tuấn đã mang đến cho người yêu nhạc một album đẹp, lãng mạn.

Album gợi mở cảm giác lâng lâng, tràn ngập hạnh phúc của những người đang yêu trong “Chuyện về một tình yêu”: “Trong sương sớm có lời thiên thu. Trong nắng mới có lời sao đêm. Trong tôi có dáng em đứng đây nói cười. Có nụ hồng vừa chớm nở trong trái tim vốn khô cằn…”. Dù tình yêu đôi khi có những kỷ niệm buồn, những cuộc hẹn không người tới, những lá thư không hồi âm… nhưng được thể hiện bằng sự lạc quan về cuộc sống và tình yêu: “Về đây ôm giấc mơ ngỡ là ta đang trẻ thơ. Hồn nhiên trong tiếng cười để vội quên dòng nước mắt. Mang theo những tháng năm dài thoáng thấy xuân vụt qua rồi. Người hãy yêu thương người, đời đã cho ta tiếng khóc ban đầu…” (“Cho đời thương nhớ”). Điểm chung của 9 bài hát đều là những giai điệu du dương lãng mạn, đầy niềm tin yêu cuộc sống.

Album tuyển chọn 9 sáng tác của nhạc sĩ Trần Thái Nguyên như: “Vẫn mãi ước muốn”, “Mới xanh lá hoa”, “Bài tình ca đêm”, “Mùa xuân”, “Cho đời thương nhớ”, “Chiều về thăm trường xưa”, “Ngày qua bỗng thấy”, “Vì ngày em còn bên tôi”, “Chuyện về một tình yêu”. Nhạc sĩ Trần Thái Nguyên có chỗ đứng riêng trong lòng người yêu nhạc giai đoạn cuối thập niên 90. Một số ca khúc của anh với những giai điệu lãng mạn, nhẹ nhàng từng được các giọng ca nữ như: Hồng Nhung, Mỹ Lệ, Thu Phương… hát khá thành công. Đặc biệt, 3 kỳ chương trình “Duyên dáng Việt Nam” gần đây, Đức Tuấn hát nhạc Trần Thái Nguyên và tạo được ấn tượng tốt.

Trong album, Đức Tuấn đưa người nghe trở về không gian âm nhạc thập niên 90 với những bản nhạc nhẹ trữ tình mang hơi hướng cổ điển: “Cho đời thương nhớ”, “Bài tình ca đêm”; nhưng có lúc đầy cao trào, cảm hứng với thể loại nhạc kịch với “Ngày qua bỗng thấy” và nhẹ nhàng, du dương với “Mới xanh lá hoa”…

Các ca khúc được hòa âm phối khí với sự hòa quyện giữa violon, dương cầm… giàu cảm xúc.

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết