22/06/2013 - 11:26

Xem “Prometheus”

Đam mê và sự hy sinh cho khoa học

Các nhà khoa học khám phá hành tinh lạ. Ảnh: IMDB

Ấn tượng của phim khoa học giả tưởng “Prometheus” là câu chuyện về những nhà khoa học yêu nghề chấp nhận dấn thân, không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để phục vụ cho sự phát triển của xã hội loài người.
Phim của đạo diễn Ridley Scott đạt doanh thu 403 triệu USD, phát sóng lúc 19 giờ thứ bảy 22 tháng 6 trên kênh Starmovies.

Vào những năm 2080, khoa học kỹ thuật tiến bộ vượt bậc, nhiều vệ tinh được phóng lên vũ trụ phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học. Từ dấu hiệu “có sự sống” ở một hành tinh lạ, tiến sĩ Elizabeth Shaw (Noomi Rapace) và Charlie Holloway (Logan Marchall Green) cùng với 15 nhà khoa học đã lên phi thuyền Prometheus đến tận nơi tìm hiểu sự thật. Đặt chân đến hành tinh lạ, ban đầu đoàn nghiên cứu thích thú khi phát hiện một dãy hang động dưới lòng đất, con người không cần dùng đến bình dưỡng khí vẫn có thể thở được bình thường và đặc biệt có nhiều dấu hiệu cho thấy nơi đây chứa đựng câu trả lời về nguồn gốc sự sống của loài người trái đất. Tuy nhiên, từ sau cái chết kỳ lạ của 2 nhà khoa học tại hang động khi bị lạc đoàn, rồi lần lượt tiến sĩ Holloway và 1 số người khác bị nhiễm bệnh lạ… đoàn nghiên cứu bắt đầu nhận ra nơi mà họ đến ẩn chứa nhiều hiểm họa khôn lường…

“Prometheus” đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của đạo diễn Ridley Scott sau thành công của phim giả tưởng “Alien”. Sự hấp dẫn của “Prometheus” là đề cập đến những vấn đề khoa học mà con người vẫn còn đang hoài nghi, không ngừng tìm tòi, nghiên cứu: bí mật của vũ trụ bao la, nguồn gốc sự sống trên trái đất và sự khởi thủy của con người. Đồng thời phim ca ngợi niềm đam mê nghiên cứu và sự hy sinh của những nhà khoa học vì sự bình an và tiến bộ của thế giới loài người.

Bên cạnh nội dung sâu sắc, “Prometheus” còn được khen ngợi ở kỹ xảo điện ảnh được dàn dựng chắc tay. Trước hết, khán giả ấn tượng với không gian âm u, lạnh lẽo ở một hành tinh hoang vu, cằn cỗi, bao trùm cảm giác chết chóc. Tiếp đó là tạo hình sống động, “đáng sợ” của các sinh vật ngoài hành tinh, như sinh vật khổng lồ có hình dáng như con bạch tuột, quái nhân có sức mạnh phi thường ngủ đông trong chiếc phi thuyền dưới lòng đất. Mô hình dãy ngân hà lung linh, trong suốt vô cùng bắt mắt hay trận bão cát dữ dội, mặt đất rung chuyển, nổ tung, sụp đổ… tạo dấu ấn cho phim.        

Cái kết của phim cảm động, thấm đẫm tính nhân văn: sự hy sinh của cơ trưởng Janek và 3 nhà khoa học còn lại trên phi thuyền Promethues để ngăn chặn sự đổ bộ xuống Trái đất của các quái nhân trên hành tinh lạ. Rồi nhà khoa học Elizabeth Shaw quyết định không trở về trái đất mà tiếp tục hành trình khám phá hành tinh lạ để đáp lại sự hy sinh của các đồng nghiệp… Tất cả đã truyền cảm xúc cho người xem...

Về mặt diễn xuất, nhân vật nhà khoa học Elizabeth Shaw do nữ diễn viên Noomi Rapace thủ vai, tạo được thiện cảm với khán giả bởi cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, đam mê khoa học và sống tình cảm. Thành công  của “Prometheus” đã giúp Rapace được mời đóng vai chính trong phim điện ảnh hành động “Dead Man Down” ra mắt vào đầu năm nay và hiện tại, Rapace đang tham gia phim điện ảnh “Animal Recuse”.

Trước sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả, đạo diễn Ridley Scott đã lên kế hoạch thực hiện phần tiếp theo của “Promethues” có tựa đề là “Paradise”.

Thảo Yên

 

Chia sẻ bài viết