17/04/2013 - 15:08

Xem “Oan nghiệt”

Cuộc sống thật vẫn hấp dẫn hơn mơ

Đức (Trương Minh Quốc Thái) và Đại (Quốc Trường). Nguồn ảnh: maskonline

Kịch bản hay, kết cấu lạ, có sự điều tiết vừa phải giữa yếu tố bi và hài. Đó là những phản hồi tích cực của khán giả về 30 tập phim “Oan nghiệt”, do Công ty Sóng Vàng sản xuất. Phim phát lúc 20 giờ từ Chủ nhật đến thứ năm hàng tuần trên HTV7.

Đức (Trương Minh Quốc Thái) là công nhân sửa điện, phải nuôi gia đình gồm 4 người: bà nội, mẹ, em gái và vợ. Không may, Đức bị tai nạn, chấn thương sọ não. Trong cơn mê Đức thấy mình là giám đốc công ty bất động sản Hoa Phong, có người yêu xinh đẹp tên Hân. Phim tiếp diễn với giấc mơ của Đức.

Trong giấc mơ, Đức vô tình chứng kiến Nguyệt Lan (Dương Cẩm Lynh) té lầu chết. Hồn ma của cô gái trẻ cứ bám theo Đức cầu xin anh đi tìm sự thật về cái chết của mình. Cùng lúc đó, bà An Lý- tổng giám đốc công ty Nam Á đang hợp tác với Đức bỗng nhiên mất tích. Xác bà Lý được tìm thấy dưới gốc cây trong biệt thự của bà. Tuyết (Shella Trương)- cháu gái bà Lý từ Mỹ về thay bà điều hành công ty nhưng vấp phải sự phản đối của các cổ đông. Nhờ có Đại (Quốc Trường)- luật sư của công ty đồng thời là con nuôi của bà Lý đứng ra đảm bảo và hỗ trợ nên Tuyết được thử thách trong thời gian một năm. Trong quá trình truy tìm thân thế của Nguyệt Lan và hợp tác vốn với Nam Á, Đức phát hiện ra cái chết của cô có liên quan đến bà An Lý và Đại…

“Oan nghiệp” có kịch bản lạ với nhiều tuyến nhân vật pha trộn yếu tố trinh thám, huyền ảo tạo nhiều tình huống hấp dẫn, nút thắt này vừa mở lại trở thành nút thắt ở kịch tính tiếp theo. Khán giả hồi hộp dõi  theo Đức bóc tách dần những bí mật từ quá khứ đến hiện tại, gắn kết từng manh mối để tìm ra thủ phạm thực sự. Càng đi đến gần sự thật, hung thủ dần lộ diện thì sự mất mát, nỗi đau càng nhân lên. Không ai có thể ngờ Đại với vẻ ngoài hiền lành, sống có trách nhiệm lại là hung thủ giết hai mạng người chỉ vì hận thù của gia đình năm xưa. Oan trái hơn chính là Đại đã ra tay sát hại Nguyệt Lan- em gái ruột của mình mà không hề hay biết.

Đoạn kết của giấc mơ là bi kịch nhưng mang tính gợi mở, Đức tỉnh dậy sau nhiều tháng hôn mê, bắt đầu cuộc sống mới với nhân sinh quan tích cực và sống ấm áp trong sự giúp đỡ của bạn bè và sự đồng cảm người thân. Sau giấc mơ Đức nhận ra con người có quyền mơ ước cuộc sống hoàn hảo với danh và lợi nhưng cuộc sống hiện thực bên người thân và bạn bè mới là điều quý nhất.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, đẹp, diễn xuất tốt. Diễn viên có cơ hội phát huy khả năng diễn xuất của mình, khán giả có trải nghiệm mới lạ khi  xem phim.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết