16/10/2013 - 14:25

Xem “Yêu trong thù hận”

Cuộc sống cần những tấm lòng vị tha

Đứng giữa tình yêu và thù hận, Tiểu Ngọc, nhân vật chính của "Yêu trong thù hận" sẽ lựa chọn tiếp tục trả thù kẻ đã làm gia đình mình tan nát hay tha thứ để bắt đầu cuộc sống mới? Hành trình tìm câu trả lời dẫn dắt khán giả đi cùng 30 tập phim do M &T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 13 giờ từ thứ 5 đến thứ 7 hằng tuần trên HTV7.

Khi biết mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, ông Đạo lập di chúc để lại tài sản cho con gái Tiểu Ngọc. Ông ủy quyền quản lý tài sản cho người bạn thân là ông Phi, với sự làm chứng của ông Huy và luật sư Khang. Khi Tiểu Ngọc 18 tuổi, cô sẽ nhận lại tài sản.

Không ngờ, ông Phi và ông Huy dàn xếp vụ tai nạn giao thông hại chết ông Đạo. Ông Phi muốn giết luôn Tiểu Ngọc trong khi ông Huy hối hận, tìm cách cứu cô bé và gửi cho một gia đình ở miền quê hẻo lánh nuôi.

Tiểu Ngọc (Tú Vi, trái) và Hoàng Bách (Huy Khánh).

18 năm sau, Tiểu Ngọc (Tú Vi) lớn lên học giỏi, ngoan hiền nhưng luôn sống trong cảnh bị cha mẹ nuôi hắt hủi. Trong một lần nghe cha mẹ nói chuyện, cô mới biết mình là con nuôi và có một người đàn ông bí mật gửi tiền nuôi cô ăn học. Tiểu Ngọc rời quê lên Sài Gòn, đi tìm thân thế của mình.

Tại đây, cô gặp hai anh em Hoàng Minh (Hoàng Anh) - Hoàng Bách (Huy Khánh), con của ông Phi và rơi vào chuyện tình tay ba cùng con của kẻ giết cha mình. Đúng lúc này, ông Đức - chú của Tiểu Ngọc từ nước ngoài trở về. Ông tìm được cháu gái và nghi ngờ cái chết của anh trai nên quyết tâm điều tra…

"Yêu trong thù hận" chứa nhiều bi kịch xoay quanh lòng tham và hận thù của hai thế hệ. Vì hám lợi trước mắt, ông Huy và ông Phi đánh mất nhân tính. Kết cục, họ cũng phải trả giá đắt cho những sai lầm, hành động tội lỗi. Suốt 18 năm dài, ông Huy luôn sống trong ám ảnh, lương tâm day dứt dù đã tìm cách chăm lo cho Tiểu Ngọc. Còn ông Phi ngày càng tha hóa bởi lòng tham vô đáy của mình: mất đi Hoàng Bách - người con mà ông thương yêu nhất; đối mặt với lao tù trong những năm cuối đời. Sau tất cả mất mát, Tiểu Ngọc chọn cách bao dung để hận thù không còn tiếp diễn và cuộc sống của mọi người cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh câu chuyện căng thẳng ân oán giữa các thế hệ, "Yêu trong thù hận" vẫn có những thước phim nhẹ nhàng, ấm lòng người xem về tình cảm anh, chị em. Đó là tình cảm khăng khít giữa Tiểu Ngọc và Bích Trâm, dù chỉ là chị em nuôi nhưng Tiểu Ngọc luôn sẵn sàng hy sinh, bảo bọc cho Bích Trâm. Còn Hoàng Minh luôn chấp nhận nhường nhịn, thiệt thòi để em trai có tiền đồ danh vọng, được hạnh phúc.

Diễn viên Hoàng Anh, Huy Khánh đều lột tả được tính cách, đào sâu tâm lý của nhân vật mình đảm nhận. Hoàng Anh đã khắc họa thành công một Hoàng Minh có vẻ ngoài điềm đạm, lạnh lùng nhưng nội tâm giàu tình cảm. Huy Khánh vốn sở trường với những vai phóng khoáng, đào hoa như Hoàng Bách nhưng anh đã đào sâu tâm trạng đau khổ khi biết sự thật về người cha đáng kính, sự phân vân khi lựa chọn tìm lại công lý cho người yêu.

Với kịch bản chặt chẽ, diễn xuất đều tay của dàn diễn viên chính, "Yêu trong thù hận" là một phim đáng xem.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết