30/11/2023 - 14:58

Cùng con “Du hành tuổi thơ” 

“Du hành tuổi thơ” là chương trình truyền hình thực tế dành cho các em nhỏ cùng gia đình trải nghiệm dã ngoại ở các vùng đất mới. Hành trình không chỉ bất ngờ, thú vị mà còn gắn kết tình cảm gia đình, kết nối bạn bè, mang đến cho trẻ kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ.

Chương trình phát sóng lúc 18h, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV3.

Sau hơn 1 năm phát sóng, “Du hành tuổi thơ” đã trở thành chương trình được khán giả thiếu nhi và các bậc phụ huynh yêu thích. Chương trình không chỉ tạo sân chơi ý nghĩa, hấp dẫn cho các em nhỏ, mà còn đưa người xem khám phá nét văn hóa độc đáo ở nhiều vùng miền.

Mỗi tập “Du hành tuổi thơ” chỉ khoảng 7 phút, trong đó các em thiếu nhi là người trải nghiệm chính. Hành trình trải nghiệm của các em sẽ có người thân đi kèm, như: ông bà, cha mẹ, anh chị… Tùy theo mỗi hành trình, sẽ có 2 đến 4 gia đình cùng tham gia. Các em cùng người thân lập thành một đội, cùng nhau thực hiện thử thách theo mật thư và đua tài với các gia đình khác.

Qua chương trình, những địa điểm sẽ được cung cấp để các gia đình lựa chọn dã ngoại, giúp con nhỏ rời xa các thiết bị điện tử, cùng vận động, gắn kết tình thân. Ví như hai bạn nhỏ Gia Phú và Thiên Bảo (cùng 7 tuổi) đã có những ngày đáng nhớ tại Cà Mau khi cùng mẹ lội mương, băng rừng bắt ốc len. Ðó là những trải nghiệm khó quên và hạnh phúc theo chia sẻ của cả hai bạn nhỏ, vì được cùng mẹ thực hiện những điều chưa từng trải qua trước đây.

Các gia đình trong trải nghiệm bắt ốc len. Ảnh: VTV3

“Du hành tuổi thơ” mang đến cho các em thiếu nhi những trải nghiệm đa dạng như: thử làm nông dân ở miền Tây, khám phá rừng thông, trang trí Noel, tìm hiểu thiên nhiên ở Vườn quốc gia Cúc Phương, tìm hiểu sắc màu chợ phiên ở Thái Nguyên... cho đến học các kỹ năng khi gặp nguy hiểm. Người thân đi cùng các em không chỉ cổ vũ tinh thần mà còn cùng con, cháu thực hiện các thử thách. Người xem sẽ ấn tượng với hình ảnh ông bà cùng Khôi Nguyên và Quang Minh tham gia các thử thách “Một ngày ở bản Mường” tại Hòa Bình. Mỗi trải nghiệm, thử thách của chương trình không chỉ cung cấp cho các em thiếu nhi kiến thức mà còn rèn luyện cho các em những kỹ năng, hay cách bày tỏ tình cảm. Như ở tập “Về miền Tây vui quá xá”, là trải nghiệm của 4 gia đình cùng nhau bắt cá đồng trên ruộng, hỗ trợ nhau vượt qua thử thách. Các em tham gia tập này là Ðại Phát, Nhã Uyên, Gia Phú, Thiên Bảo không chỉ có những giây phút ấm áp cùng cha mẹ mà còn có thêm những người bạn mới.

“Du hành tuổi thơ” là sân chơi ý nghĩa, giúp các em thiếu nhi vừa vui chơi, vừa học hỏi và kết nối tình cảm với gia đình, bạn bè...

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết