02/03/2013 - 10:15

“Safe House” - (Nhà an toàn)

Chính nghĩa ở đâu ?

Con cáo già Frost dù thất bại nhưng vẫn tìm cách xoay chuyển tình hình. Ảnh: aceshowbiz.com 

CIA đặt căn cứ mật rải rác khắp các quốc gia như địa điểm tạm thời cho các điệp viên trú ẩn hoặc tiến hành các hoạt động ngoài nước Mỹ. Câu chuyện diễn ra xung quanh một điệp viên cấp thấp Weston, do Ryan Reynolds thủ vai - được giao nhiệm vụ "giữ nhà" cho một ngôi nhà an toàn và anh dần hiểu mặt trái của cơ quan tình báo mà anh đang phục vụ. Phim đạt doanh thu 208 triệu USD.

Phim chiếu trên HBO 21 giờ Chủ nhật 3-3.

Tobin Frost (Denzel Washington) là một cựu điệp viên cứng cựa của CIA nhưng đã biến chất và trở thành tội phạm quốc tế có tầm nguy hiểm số 1 vì hắn buôn bán thông tin tình báo. Trong một thương vụ buôn bán danh sách các quan chức tình báo tham nhũng, Frost bị một nhóm sát thủ bí ẩn hết sức chuyên nghiệp truy sát quyết liệt đến nỗi phải trốn vào Đại sứ quán Mỹ tại Nam Phi để giữ mạng. Một đội đặc biệt được cử ngay đến Nam Phi tiến hành thẩm vấn Frost. Địa điểm được chọn chính là ngôi nhà an toàn của CIA tại Nam Phi.

Matt Weston (Ryan Reynolds) chàng trai trẻ giàu nhiệt huyết, nhân viên cấp thấp của CIA, được phân công làm quản gia cho ngôi nhà ấy. Thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này, Weston liên tục gặp những chuyện anh không ngờ tới. Ngôi nhà mà anh tin là bí mật và an toàn cùng với toán hành động gạo cội của CIA lại thất thủ trước sự tấn công quyết liệt của nhóm vũ trang lạ. Weston lẩn trốn, mang Frost theo.

Hàng loạt màn hành động quyết liệt của nhóm sát thủ cùng cuộc đấu trí đấu lực của Frost, con cáo già lọc lõi kinh nghiệm và Weston có sức trẻ bền bỉ cùng sự thông minh. Dù ai sẽ là người giành chiến thắng ở phút cuối thì trận chiến kinh hoàng này giúp Weston hiểu được một điều, không phải bất cứ mệnh lệnh nào anh phải tuân theo cũng là chính nghĩa và anh cần phải khôn ngoan hơn để bảo vệ chính mình…

Có những lời bình luận trái chiều từ giới phê bình nhưng đây vẫn là bộ phim hành động đáng xem của đạo diễn trẻ Daniel Espinosa. Ý tưởng cốt truyện của phim không phải là mới, nhưng cách dàn dựng hết sức chỉn chu, hợp lý khiến câu chuyện có sức thuyết phục cao. Bối cảnh của phim ở Nam Phi cũng là một phần hấp dẫn không ít vì giới thiệu những nét lạ về cảnh quan tuyệt đẹp. Diễn xuất của Denzel Washington thể hiện vẻ trầm lặng sắc sảo và Ryan Reynolds tượng trưng cho nhiệt huyết tuổi trẻ pha lẫn nét ngây thơ bồng bột góp phần tạo nên sức thuyết phục của câu chuyện.

Đức Thảo

Chia sẻ bài viết