04/09/2013 - 14:38

Xem “Sỏi đá cũng biết yêu”

Chẳng thể nào không có tình yêu

Chuyển thể từ  tiểu thuyết “Sỏi đá cũng biết yêu” và “Em về trên xác lá khô” của tác giả Đỗ Thị Thanh Hương mang đến cho khán giả  nhiều tình huống hài hước, vui nhộn nhưng lắng đọng cảm xúc về tình bạn, tình yêu. Phim 40 tập,  do công ty  M & T Pictures sản xuất, phát sóng lúc 19 giờ 50 phút từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên THVL1.

Phim xoay quanh số phận của 5 nhân vật nữ: Thu Hà (Thuyên Trang), Thanh An (Kim Cương), Bội Ngọc (Hoàng Cúc), Tố Nữ (Bích Trâm) và Tử Duyên (Tường Vy). Mỗi cô gái có hoàn cảnh, tính cách khác nhau.

Thu Hà (Thuyên Trang, trái) và Tử Duyên (Tường Vy). Nguồn ảnh:phunuonline

Thanh An sống trong gia đình khá giả, được cha mẹ và anh trai yêu thương nên học rất giỏi, tính tình dịu dàng.  Tố Nữ sớm mồ côi mẹ, được cha cưng chiều mọi thứ nên luôn tỏ ra bướng bỉnh. Thu Hà là cô gái độc lập, sống với dì Khuyên từ nhỏ nhưng luôn mặc cảm với mọi người vì mình là trẻ mồ côi. Mẹ Bội Ngọc bị chồng phản bội, những thành kiến của bà về đàn ông tác động đến Bội Ngọc từ bé. Vất vả nhất trong nhóm là Tử Duyên, mẹ bệnh tim, cha suốt ngày say xỉn hay đánh đập vợ con nên Tử Duyên phải vừa học vừa làm trang trải cuộc sống cho gia đình.

Năm cô gái là bạn thân chơi cùng nhóm gọi là “Ngũ quái giai nhân”, cùng lập lời thề suốt đời sẽ không yêu ai. Lời thề này gây nhiều tình huống rắc rối, bi hài xoay quanh cuộc sống của 5 cô gái trong suốt thời gian học phổ thông. Ra trường, từng người có lối rẽ riêng và “Ngũ quái giai nhân” đều gặp đối tượng làm trái tim họ lỡ nhịp, họ nhận ra lời thề ngày xưa khó lòng giữ vững.

“Sỏi đá cũng biết yêu” có sự pha trộn hài hòa giữa yếu tố hài và bi. 10 tập đầu khán giả có những phút giây thư giãn với những tình huống gây cười nhẹ nhàng từ các trò đùa hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Những tập sau của phim lại sâu lắng, tạo nhiều cung bậc cảm xúc về số phận, gia cảnh của từng cô gái. Đó là tình yêu đầy trắc trở của Tố Nữ với người đàn ông lớn tuổi bị mọi người lên án, phản đối; nhiều bi kịch xảy đến với Thu Hà khi cô biết mình là kết quả của mối tình lén lút giữa dì Khuyên với người đàn ông đã có vợ, chứng kiến cái chết thương tâm của người yêu vì tai nạn; nhóm bạn phải chịu cú sốc trước sự ra đi mãi mãi của Tử Duyên vì căn bệnh tim. Nhưng niềm tin và sự lạc quan, nghị lực trong mọi việc đã giúp các cô gái trẻ vượt qua những khó khăn, mất mát tìm được hạnh phúc, niềm vui mới trong cuộc sống.

“Sỏi đá cũng biết yêu” còn nói lên tấm lòng của bậc làm cha mẹ đối với con cái. Cha của Tố Nữ luôn sẵn sàng hy sinh hạnh phúc cá nhân, làm mọi điều để con gái được sống vui vẻ, hạnh phúc; mẹ của Thu Hà nhẫn nhịn chịu đựng, âm thầm nuôi cô khôn lớn trong vỏ bọc dì cháu để cô không bị điều tiếng con hoang.

“Sỏi đá cũng biết yêu” xây dựng nhân vật có chiều sâu tâm lý. Dàn diễn viên còn trẻ nhưng thể hiện khá thành công tính cách nổi bật của các nhân vật qua nhiều giai đoạn: từ hồn nhiên của tuổi học trò đến sự chín chắn, trưởng thành của người trải qua nhiều mất mát.

Ái Lam

 

Chia sẻ bài viết