05/02/2009 - 08:11

Các doanh nghiệp Pháp mong muốn hợp tác với TP Cần Thơ trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ

(CT)- Ngày 4-2-2009, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã có buổi tiếp Tham tán kinh tế và thương mại Pháp đến tìm hiểu về chính sách thu hút đầu tư nước ngoài và những dự án mời gọi đầu tư vào TP Cần Thơ. Ông Jean- Louis Poli, Trưởng đại diện Cơ quan kinh tế Pháp tại TP Hồ Chí Minh, thông tin cho lãnh đạo Cần Thơ cùng các ngành hữu quan những quan tâm của doanh nghiệp Pháp trên lĩnh vực thương mại, du lịch, đầu tư xây dựng hạ tầng, kênh phân phối... tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Thanh Mẫn đã giới thiệu khái quát với đoàn Tham tán kinh tế và thương mại Pháp về những tiềm năng kinh tế- xã hội và chính sách ưu đãi đầu tư của thành phố. Hiện nay, thành phố đang có 29 dự án kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước. Trong đó, ưu tiên công nghiệp công nghệ sạch, tiên tiến; phát triển siêu thị cao cấp; chế biến thực phẩm sạch để xuất khẩu ra thế giới; nông nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin. Lãnh đạo thành phố cùng ngành hữu quan sẵn sàng tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Pháp đến tìm hiểu và đầu tư tại Cần Thơ.

Ông Jean- Louis Poli hứa sẽ phổ biến những tiềm năng kinh tế cùng dự án mời gọi đầu tư của Cần Thơ với doanh nghiệp Pháp. Ông mong muốn được hợp tác với Cần Thơ trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch, đào tạo nghề.

THU HÀ

Chia sẻ bài viết