30/12/2012 - 20:50

Ca sĩ Hoàng Anh - hành trình từ “Nửa” đến “Vuông tròn”

Sau một năm phát hành album "Nửa" được nhiều người yêu thích, ca sĩ Hoàng Anh tiếp tục ra mắt album "Vuông tròn". Đó là hành trình của cô ca sĩ 22 tuổi chinh phục con đường âm nhạc.

Ảnh: facebook.com/Hoàng Anh 

10 ca khúc trong album được nhạc sĩ Quốc Bảo sáng tác "đo ni đóng giày" cho Hoàng Anh. Ngoại trừ bài "Ngày" đã phát hành thành đĩa đơn hồi tháng 3-2012, các ca khúc còn lại đều mới: "Ngày vui", "Tập yêu đi nhé", "Từ khi", "Ai", "Em đi vội", "Biệt tăm", "Tin", "Cầm hơi", "Tình vui" theo phong cách nhạc alternative-rock.

Người nghe cảm nhận trong các ca khúc sự lãng mạn trong tình yêu. Cảm giác yêu thương dù mới lần đầu chạm mặt như là một món quà ngọt ngào mà cuộc sống ban tặng: "Từ khi nao tình yêu lên tiếng. Bỗng dưng mà ta tìm thấy nhau. Từ khi nao lòng vui khôn xiết. Nở những cánh trắng ngọt ngào như thơ. Khi nàng đem bình yên về với anh. Khi nàng đem tình yêu về cứu anh. Lời tình nào cho xứng được em?" ("Từ khi"). Và dẫu có lúc đôi lứa giận hờn, nuối tiếc nhưng lúc nào họ cũng nghĩ về nhau và trân trọng một khoảng thời gian thật đẹp: "Và tình trân quý giữ em lại bên anh. Dây đàn âm âm không dứt. Anh hát bài vui hay những câu vẩn vơ. Chưng cất lòng vui cho nắng mai đầy thêm. Mắt em tròn thêm…" ("Ngày vui").

Nếu album "Nửa" Hoàng Anh còn dè dặt, gò bó thì "Vuông tròn" chứng tỏ sự đầy đặn, sự phá cách trong giọng hát và cách trình diễn. Hoàng Anh hát dễ dàng như đang thể hiện cảm xúc của mình. Chất giọng trầm khàn và lối hát khi mềm mại, khi như thét gào, mang lại cho người nghe cảm giác thật "đã". Nhạc sĩ Bảo Chấn - người có bốn bản phối nhạc trong album – nhận xét: "Nhạc của Quốc Bảo luôn thách đố trình độ của người ca. Những bản phối của tôi lại theo thủ pháp cổ điển. Đó là thử thách không nhỏ với một ca sĩ trẻ. Hoàng Anh đã làm được hơn những gì tôi tưởng". Nghe "Vuông tròn", nhiều người có cảm tình với giọng ca chỉ vừa tròn 22 tuổi nhưng chững chạc, tinh tế.

Để có "Vuông tròn", Hoàng Anh đã mất gần một năm tập luyện với nhạc sĩ Quốc Bảo cùng ê kíp và nhất là sự chỉ dạy của ca sĩ - NSƯT Quang Lý. Hoàng Anh đã miệt mài chỉnh sửa cách hát còn đứt quãng, thanh ngân còn rung ở album trước.

Hoàng Anh là sinh viên Đại học Văn hóa, được nhạc sĩ Quốc Bảo phát hiện tiềm năng khi cô trình diễn trong một hội quán âm nhạc vào năm 2010. Album "Nửa" ra đời cuối năm 2011 được giới chuyên môn đánh giá cao và được đề cử hạng mục "Gương mặt trẻ" của giải thưởng âm nhạc uy tín "Cống hiến" 2012.

Đăng Huỳnh

Chia sẻ bài viết