14/06/2013 - 21:01

“The Vow”

Ca ngợi lòng chân thành và sự thủy chung

"The Vow" là sản phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Michael Sucsy gửi đến với thông điệp sâu sắc: chỉ có lòng chân thành và sự thủy chung mới giúp con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách để nắm giữ trái tim của người mình yêu thương.

"The Vow" với sự góp mặt của hai ngôi sao nổi tiếng Channing Tatum và Rachel McAdams đạt doanh thu 195 triệu USD, phát sóng vào lúc 19 giờ, thứ bảy ngày 15-6 trên kênh Starmovies.


 Vượt qua nhiều thử thách Leo (Channing Tatum) và Paige (Rachel McAdams) lại được ở bên nhau. Ảnh: IMDB

Tai nạn trong đêm bão tuyết đã khiến cho cuộc hôn nhân hạnh phúc của Leo (Channing Tatum) và Paige (Rachel McAdams) rạn vỡ. Paige mất hết ký ức 5 năm chung sống cùng Leo, giờ xem anh như người xa lạ. Những gì còn lại trong tâm trí của Paige là cuộc sống của một nữ sinh trường luật nhà giàu, kiêu kỳ và tình yêu nồng cháy với vị hôn phu "môn đăng hộ đối" Jeremy (Scott Speerman) thuở xưa. Mặc dù mọi nỗ lực giúp Paige nhớ lại đều thất bại, nhưng Leo không từ bỏ tình yêu của mình. Anh quyết định "làm lại từ đầu" với Paige bằng cách hẹn hò, đưa đón nàng như ngày đầu cả hai gặp gỡ…

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật, " The Vow" mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả bởi tình yêu chân thành của một người chồng bị vợ từ chối và cách để anh có lại được tình yêu của vợ mình. Đan xen giữa quá khứ và hiện tại, những khoảnh khắc lãng mạn, tình tứ của hai vợ chồng Leo trước khi Paige bị tai nạn và sự lạnh nhạt của Paige ở thực tại đã toát lên sự đau đớn của Leo khi hạnh phúc gia đình tan vỡ. Leo đã tìm mọi cách để khôi phục trí nhớ cho Paige: từ một người chồng, Leo phải đóng vai một anh chàng lãng mạn thuở xưa, lên kế hoạch chinh phục lại người phụ nữ mà mình yêu quý. Leo đưa vợ đến quán cafe ngày đầu cả hai gặp gỡ, mua hoa và những món ăn mà Paige yêu thích, hẹn hò ở bờ hồ trong đêm đông lạnh giá… làm khán giả xúc động. Tuy nhiên, cái kết của mối tình này lại bất ngờ, ý nghĩa và vô cùng thú vị: Leo có được tình cảm của Paige không phải vì Paige khôi phục trí nhớ, mà vì cô có cảm giác tin cậy bên cạnh người đàn ông đã hết lòng lo lắng, chăm sóc chu đáo cho mình. "Anh luôn biết rằng sâu thẳm trong tâm hồn mình không có gì có thể thay đổi được tình yêu của hai ta" - lời thề hẹn của Leo với Paige trong giây phút lãng mạn cả hai bên nhau, đã chuyển tải một thông điệp tình yêu nhẹ nhàng, sâu sắc: chỉ có lòng chân thành và sự thủy chung mới giúp con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách để nắm giữ trái tim của người mình yêu thương.

"The Vow" đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ ở cốt truyện ngọt ngào, tinh tế mà còn ở diễn xuất của hai diễn Channing Tatum (vai Leo) và Rachel McAdams (vai Paige). Cặp đôi này đã từng tạo được dấu ấn trên màn ảnh rộng qua các phim điện ảnh "The Notebook" và "Dear John". Trong "The Vow", Channing Tatum đã thể hiện tốt tâm trạng đau đớn, mất mát của người chồng qua ánh mắt ưu tư, vẻ mặt trầm ngâm khi mái ấm gia đình đổ vỡ, còn Rachel McAdams lại chinh phục khán giả bởi nét đẹp mặn mà, đôi má lúm đồng tiền và nụ cười duyên dáng.

"The Vow" không quá bi kịch, sự ngọt ngào, lãng mạn vừa phải của phim mang lại cho khán giả cảm giác gần gũi, ấm áp như câu chuyện thật ở đời thường làm nên ấn tượng đẹp cho sản phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Michael Sucsy.

BÍCH VÂN

Chia sẻ bài viết