04/08/2013 - 20:22

Album “Ở hai đầu nỗi nhớ”

Bùi Lê Mận da diết khúc tình quê

Ảnh: baohatinh.vn

“Ở hai đầu nỗi nhớ” là tên album thứ hai của Bùi Lê Mận - Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2009 do Thăng Long Audio sản xuất và phát hành. Sau 3 năm vắng bóng, Lê Mận trở lại chinh phục người yêu nhạc bằng giọng hát ngọt ngào, da diết nhưng không kém phần tinh tế qua những ca khúc mang đậm chất dân ca.

Trong album “Ở hai đầu nỗi nhớ”, ngoài  2 ca khúc mới là “Về Hà Tĩnh người ơi” (Xuân Thủy), “Em vẫn chờ anh” (Mai Cường) viết về quê hương Hà Tĩnh của Lê Mận, các ca khúc còn lại đều khá quen thuộc với nhiều người yêu nhạc: “Ở hai đầu nỗi nhớ” (Phan Huỳnh Điểu), “Nhớ đêm giã bạn” (Nguyễn Tiến), “Câu đợi câu chờ” (Ngọc Thịnh), “Neo đậu bến quê” (An Thuyên), “Sông đợi” (Việt Bình), “Giận mà thương” (Trần Hoàn) và “Điệu ví dặm là em” (Quốc Nam). Điểm chung của những ca khúc này là đều phảng phất giai điệu của những làn điệu dân ca, lời ru điệu ví, vừa thân quen nhưng cũng vừa mới mẻ với người nghe.

Ca khúc “Ở hai đầu nỗi nhớ” qua tiếng hát ca sĩ Bảo Yến được yêu thích suốt hơn 30 năm qua. Chọn làm ca khúc chủ đề cho album, ca sĩ Lê Mận phả một làn gió mới cho “Ở hai đầu nỗi nhớ” với cách xử lý tiết tấu nhanh hơn, quãng cao và rộng hơn nhưng chất trữ tình, da diết của ca khúc vẫn được giữ nguyên. Hầu hết bài hát trong album đều đã được nhiều ca sĩ nổi tiếng và cả những đồng nghiệp cùng thời Sao Mai với Lê Mận trình bày nhưng cô tạo được nét riêng bởi phong cách thể hiện rất tinh tế, có chiều sâu. Lê Mận hát khá nhẹ nhàng, tình cảm, như đang kể cho người nghe vẻ đẹp của quê hương mình.

Có thể nói, “Ở hai đầu nỗi nhớ” là bức tranh quê tuyệt đẹp được vẽ bằng âm nhạc và cảm xúc. Ở đó, có những lời mời chân tình “Về Hà Tĩnh người ơi”, phút lắng lòng ở bến nước con đò với “Neo đậu bến quê” và cả những nhớ nhung da diết bởi “Câu đợi câu chờ”. Kèm theo đó là những hình ảnh đẹp được Lê Mận thực hiện tại nhiều địa phương trong cả nước phù hợp với nội dung bài hát.

“Ở hai đầu nỗi nhớ” đánh dấu sự trưởng thành của Lê Mận trong giọng hát và cách làm nghệ thuật.

Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết