04/06/2019 - 19:51

Báo Malaysia viết về sự khởi sắc của du lịch Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tờ The Asian Post của Malaysia vừa đăng bài viết nói về sự trỗi dậy của ngành du lịch Việt Nam, trong đó khẳng định Việt Nam là một ngôi sao đang lên trong lĩnh vực du lịch ở khu vực.

Theo bài viết, trong quý I-2018, lượng du khách đến Đông Nam Á đã tăng 9,4%, vượt xa mức tăng trung bình 6% của thế giới trong cùng kỳ. Thái Lan là nước có lượng du khách đông nhất trong khu vực, với hơn 35 triệu lượt người trong năm 2017 và hiện đang đứng thứ 4 toàn cầu về thu nhập cao nhất từ du lịch, với 81 tỉ USD trong năm 2017, chỉ sau Mỹ (299 tỉ USD), Tây Ban Nha (96 tỉ USD) và Pháp (86 tỉ USD).

 Tuy nhiên, bài báo cho rằng Việt Nam đã trở thành một ngôi sao mới nổi trong lĩnh vực du lịch ở khu vực khi lượng khách du lịch đến Việt Nam trong năm 2017 tăng cao nhất trong khu vực. Trung bình, mỗi khách du lịch đến Việt Nam chi 685 USD.

Bài báo cho rằng hàng không giá rẻ đang làm cho những nơi xa xôi trở nên dễ tiếp cận hơn, trong khi sự thay đổi của công dân trẻ đối với ưu tiên cuộc sống là hai trong số những nguyên nhân chính thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Do đó, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng cần tận dụng điều này để định vị mình là một trong những điểm đến tốt nhất cho du lịch quốc tế.

Chia sẻ bài viết