24/09/2013 - 21:05

Xem “Ranh giới mong manh”

Bao dung giúp con người sống tốt

Lòng tham trước danh lợi khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, vợ chồng trở mặt. Nhưng sâu thẳm trong lòng, họ vẫn còn tình yêu dành cho nhau, liệu yêu thương có làm lành mọi vết thương? Phim dài 30 tập, do Vietcom Film sản xuất, phát lúc 22 giờ hằng ngày trên HTV9.

Mai (Kim Tuyến, trái) và Tâm (Việt Anh).  Nguồn ảnh: 2sao.vn
 

Tâm (Việt Anh) là bác sĩ giỏi, có vợ là Mai (Kim Tuyến), một cô giáo hiền lành, đảm đang. Hai vợ chồng Tâm có một con gái, tuy cuộc sống nghèo khó nhưng hạnh phúc. Để phát triển sự nghiệp, Tâm lên Sài Gòn học thạc sĩ. Tại đây, Tâm gặp Yến (Hoa Di Linh), con gái giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ.

Nhờ sự giúp đỡ về nghiệp vụ của Tâm, Yến lấy được lòng tin của các cổ đông, được đảm nhận chức vụ giám đốc bệnh viện Hoàn Mỹ. Yến yêu Tâm, tạo mọi điều kiện để Tâm thăng tiến. Trước sự cám dỗ của danh vọng, tiền bạc Tâm chấp nhận tình cảm của Yến. Mai phát hiện chồng lừa dối nhưng vì yêu chồng, cô vẫn đợi Tâm quay về với gia đình. Tuy nhiên một biến cố đã thay đổi tình yêu của Mai dành cho Tâm: con gái họ bệnh nặng rồi qua đời khi Tâm du lịch cùng Yến ở nước ngoài. Đau khổ trước cái chết của con, Mai lợi dụng tình yêu của ông Toàn (Trung Dũng), doanh nhân giàu có cũng là cậu của Yến để trả thù Tâm…

"Ranh giới mong manh" đặt ra vấn đề về nghĩa vợ chồng, đạo làm người trước những cám dỗ danh lợi. Tâm là bác sĩ giỏi, có y đức nhưng chỉ vì tham vọng, anh đã đánh mất bản thân, lệ thuộc vào hư vinh, tiền bạc, trả giá bằng chính mạng sống của con gái mình, thân bại danh liệt. Vì hận thù Mai cũng trở thành con người mưu mô, thủ đoạn. Những bất hạnh và hận thù của Tâm và Mai chỉ được hóa giải khi cả hai nhận ra: chỉ khi tha thứ, biết buông bỏ những thứ không thuộc về mình và quên hết hận thù thì cuộc sống mới thanh thản.

"Ranh giới mong manh" còn nêu lên vấn đề y đức của những người hoạt động trong ngành y. Vì tắc trách, thiếu trách nhiệm, hoa mắt trước lợi nhuận mà bác sĩ Tuấn, Phi làm nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của bệnh nhân. Cái giá họ phải trả không chỉ bị tước bằng cấp mà còn đối mặt với lao tù, lương tâm bị dằn vặt.

Phim xây dựng nhân vật có tính cách và chiều sâu tâm lý. Các nhân vật không tốt hay xấu hoàn toàn, mà mỗi người đều có thiện, ác. Tâm và Mai là hai nhân vật có tính chất hai mặt như thế, họ thay đổi do hoàn cảnh: Tâm vì tham vọng, còn Mai vì hận thù. Có thể nói Việt Anh và Kim Tuyến đã thể hiện thành công vai diễn của mình. Việt Anh nhập vai Tâm khá ngọt, lấy được cảm tình của khán giả cho nhân vật vừa đáng thương lẫn đáng trách. Với Kim Tuyến thì nhân vật Mai đánh dấu sự chuyển hướng trong diễn xuất của cô, bởi trước giờ Kim Tuyến chỉ đóng khung trong dạng vai trong sáng, hiền lành còn nhân vật Mai đòi hỏi có nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết