10/06/2010 - 08:38

Ban pháp chế hđnd thành phố thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND thành phố

(CT)- Ngày 9-6-2010, Ban Pháp chế HĐND thành phố thẩm tra các tờ trình, báo cáo của UBND thành phố trình tại kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố.

Báo cáo của UBND thành phố về việc thực hiện Nghị quyết (NQ) số 20/2009/NQ-HĐND của HĐND thành phố về quy định chức danh, mức phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực; phụ cấp kiêm nhiệm chức danh và mức khoán kinh phí hoạt động các tổ chức đoàn thể cấp xã (NQ 20) và tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung NQ về chính sách thu hút và hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của TP Cần Thơ được quan tâm, giành nhiều thời gian thảo luận, cho ý kiến nhất.

Thời gian qua, việc tổ chức thực hiện NQ20 ở một vài địa phương trong thành phố còn có những điểm chưa thống nhất, nên UBND thành phố kiến nghị HĐND thành phố giao cho UBND thành phố có văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện khoán kinh phí hoạt động cho UBMTTQ và các đoàn thể cấp xã đúng NQ 20; bố trí đủ 2 chức danh Phó Chủ tịch UBMTTQ ở các xã loại 1; nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ cho những người hoạt động không chuyên trách dôi dư, nghỉ việc sau khi thực hiện NQ 20; đối với những trường hợp Bí thư Chi bộ ấp, khu vực kiêm Trưởng ấp, khu vực thì bố trí riêng chức danh Trưởng Ban Công tác Mặt trận;... Đối với tờ trình về việc sửa đổi NQ về chính sách thu hút và hỗ trợ, khuyến khích nguồn nhân lực của TP Cần Thơ, khung chính sách dự kiến ban hành trong tờ trình của UBND thành phố có nhiều điểm mới so với NQ của HĐND thành phố đã ban hành năm 2007. Cụ thể như việc bỏ quy định về hộ khẩu thường trú của đối tượng được hưởng chính sách; mức hỗ trợ bằng tiền cho các đối tượng thu hút cao hơn; mức hỗ trợ cán bộ nữ cao hơn hỗ trợ cho cán bộ nam; hỗ trợ học phí cho sinh viên ngành Y, Dược đang học đại học năm cuối, nếu có nguyện vọng công tác lâu dài ở các bệnh viện quận, huyện;... Tuy nhiên, một số ý kiến đề nghị nội dung tờ trình cần quan tâm hơn đến các vấn đề, như: chính sách hỗ trợ nhà ở công vụ, điều kiện để cán bộ làm việc đúng năng lực chuyên môn,... để các cán bộ diện thu hút an tâm công tác.

Tại buổi làm việc, Ban Pháp chế HĐND thành phố cũng đã thẩm định báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2010; báo cáo hoạt động 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm của Tòa án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Cục Thi hành án Dân sự thành phố.

QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết